Giết chồng người tình, chôn xác trên rẫy cà phê: Lời khai của kẻ cuồng yêu

Pháp luậtThứ Sáu, 17/02/2017 19:06:00 +07:00

Sau khi đâm chồng người tình và cũng là bạn thân của mình chết tại chỗ, Đức đã 2 lần mang xác nạn nhân đi chôn để phi tang.

Liên quan đến vụ án giết chồng của tình nhân rúng động ở Lâm Đồng. Ngày 17/2, cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt tạm giam nghi can Trần Thị Tuyết Hương vì có hành vi che giấu tội phạm và khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú huyện Bảo Lâm) về hành vi giết người.

222

Chân dung Đức và Hương trong vụ án giết người rúng động tại Lâm Đồng 

Trước đó, chiều 16/2, cơ quan điều tra tỉnh này di lý nghi phạm Nguyễn Thành Đức đến nơi chôn xác nạn nhân để khai quật tử thi của anh Vũ Duy Hành (31 tuổi, chồng Hương).

Qua kết quả khám nghiệm tử thi, anh Duy với tình trạng tử vong do bị vật nhọn đâm thấu tim. Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận và khẳng định giữa Đức cùng nạn nhân có tình cảm bạn bè từ nhiều năm nay. 

Do quá trình thường xuyên qua lại nên nắm rõ chuyện gia đình của nạn nhân. Sau khi biết, giữa anh Hành và Hương có mâu thuẫn, thường xuyên cãi vả dẫn đến cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Vì vậy, Đức đã nhiều lần tán tỉnh và khiến người vợ của bạn thân yêu Đức.

16790588_344336339297113_47379952_n

Cơ quan điều tra khai quật thi thể để khám nghiệm 

Sau nhiều lần qua lại lén lút, đến tối 15/12/2016, tình cảm giữa Đức và Hương đã đằm thắm nên muốn công khai. Tuy nhiên, Đức nghĩ Hành sẽ cản trở chuyện tình cảm của mình nên nghĩ cách giải quyết.

Đức đến chòi cà phê của anh Hành (thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức), để chơi và ăn cơm ngủ lại. Đến khuya ngày 16/12/2016, Đức lấy con dao nhọn thủ sẵn từ trước đâm một nhát vào ngực khiến anh Hành tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hương phát hiện chồng mình đã chết nên cùng Đức quấn thi thể nạn nhân, mang ra ngoài vườn chôn để phi tang và lấy điện thoại của nạn nhân để sử dụng.

Tuy nhiên, do sợ bị phát hiện nên tối ngày 16/2/2016, Đức đào thi thể nạn nhân lên rồi chở về rẫy cà phê gần nhà (thôn An Bình, xã Lộc An) để tiếp tục chôn nhằm phi tang.

Vụ việc xảy ra theo đúng như kế hoạch, Đức tiếp tục lấy điện thoại của anh Hành nhắn tin cho gia đình với nội dung là cùng người yêu đi vào TP.HCM làm thuê. Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan điều tra, Hương (vợ nạn nhân) khai nhận, sau khi biết anh Hành chết, vì muốn bảo vệ cho người yêu nên che giấu sự thật. Ngoài ra, cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ án giết người gây chấn động dư luận và đối tượng rất ranh ma, gây án xong đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Cũng theo cơ quan điều tra, Đức sẽ bị khởi tố thêm hành vi cướp tài sản và hành vi giết người trước đó.

Trước đó, tháng 12/2016, sau khi Hương và Đức loan tin anh Hành bị mất tích. Sau đó gia đình đã đến cơ quan điều tra trình báo.

Đến ngày 16/2/2017, cơ quan điều tra bắt được nghi phạm Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú huyện Bảo Lâm), áp giải đến địa điểm chôn xác của nạn nhân để khám nghiệm tử thi.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận do có tình cảm với vợ của nạn nhân nên đã ra tay giết, với mục đích công khai tình cảm gữa Hương và Đức. Sau khi giết anh Hành, Đức chôn xác tại rẫy. Tuy nhiên sau đó mang xác qua rẫy cà phê gần nhà và cùng Hương loan tin Đức đã bị mất tích.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Video: Phẫn nộ trước lời khai nghi phạm giết chồng người tình, chôn xác phi tang.

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn