Giây phút trưởng trạm y tế truy sát 2 nữ nhân viên, đập đầu tự sát

Pháp luậtThứ Bảy, 26/09/2015 08:36:00 +07:00

Truong tram y te chem 2 nu nhan vien - Sau khi cầm dao truy đuổi cho tới khi hai nữ nhân viên gục xuống trong tình trạng gãy tay nhiều thương tích.

Sau khi cầm dao truy đuổi cho tới khi hai nữ nhân viên gục xuống trong tình trạng gãy tay nhiều thương tích, trưởng trạm y tế đập đầu tự sát.

Sáng nay, kể lại giây phút chứng kiến Trạm trưởng y tế xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) Lê Hữu Đoài cầm dao chém 2 nữ nhân viên, công nhân xây dựng Nguyễn Đức Thắng cho hay 9h hôm qua đang làm việc trong khuôn viên trạm y tế bỗng giật mình bởi tiếng hô hoán, kêu cứu phát ra từ phòng làm việc của chị Lê Thị Điện. 
"Chị Điện và chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga chạy tháo ra ngoài sân, máu vương vãi. Ông trạm trưởng cầm dao rượt đuổi theo sau. Tôi chạy tới kêu dừng tay nhưng ông vẫn cố đuổi cho tới khi hai nạn nhân gục xuống", anh Thắng cho hay.
Trạm y tế xã Nghĩa Sơn. Ảnh: Tiến Thành.
Trạm y tế xã Nghĩa Sơn. Ảnh: Tiến Thành. 

Theo anh Thắng, ông Đoài sau đó nhảy qua tường rào, lao đầu vào cột nhà của một gia đình ở gần đó đập đầu tự sát. Người dân xung quanh đã can ngăn, đưa đi cấp cứu.
Có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án, một thuộc cấp của ông Đoài mới vào làm dù không chứng kiến nhưng hiện cũng rơi vào tình trạng hoảng loạn.
Hiện, chị Nga và Điện được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Trưởng trạm y tế 41 tuổi đang hôn mê tại bệnh viện ở Nghệ An. 
Là bác sĩ trực tiếp chỉ đạo cấp cứu cho nạn nhân, ông Nguyễn Văn Lương (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc) cho biết, trưa 24/9 bệnh viện tiếp nhận chị Nga và Điện trong tình trạng đa chấn thương, mất nhiều máu.
Chị Điện bị gãy tay cùng nhiều vết chém trên người. Chị Nga bị chém 3 nhát vào vùng đầu, gãy một cánh tay. "Hơn 2 giờ đồng hồ sau khi được cấp cứu, các nạn nhân hồi tỉnh và gia đình xin chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị", vị phó giám đốc nói.
Cột nhà, nơi ông Đoài đập đầu tự sát. Ảnh: Tiến Thành.
Cột nhà, nơi ông Đoài đập đầu tự sát. Ảnh: Tiến Thành. 

Trao đổi với VnExpress, bà Vi Thị Lam (Trưởng phòng y tế huyện Nghĩa Đàn) cho hay thấy sốc trước việc xảy ra hôm qua tại Trạm y tế xã Nghĩa Sơn. Theo bà, Đoài là bác sĩ, vào ngành đã hơn 10 năm, làm trưởng trạm từ 6 năm trước, tính hiền lành, dễ gần, nhiệt tình trong công tác.
Theo bà Lam, Trạm y tế xã Nghĩa Sơn đang triển khai kế hoạch thành "Xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế" nên khá nhiều việc. "Gần đây anh Đoài tâm sự bị sút cân vì công việc, ngày nghỉ thường phải tới các xã đã hoàn thành xong tiêu chí để học hỏi", bà trưởng phòng nói và cho rằng chưa có căn cứ khẳng định người này gây án vì bị áp lực công việc.
Hiện, do thiếu 3 trong 5 người làm việc, chính quyền đã phải điều nhân sự ở xã lân cận tới Trạm y tế xã Nghĩa Sơn để thay thế.
Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết hiện chưa thể lấy lời khai của hai bị hại và nghi can.
Theo một nguồn tin, ông Đoài có mâu thuẫn từ trước với hai nhân viên trên.

Video côn đồ đất Cảng truy sát nạn nhân trong ngõ cụt 

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn