Giật mình với thưởng tết của Quang Tèo, Xuân Bắc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/01/2014 07:02:00 +07:00

Giật mình với mức thưởng tết của những danh hài hàng đầu như Xuân Bắc, Quang Tèo.

Giật mình với mức thưởng tết của những danh hài hàng đầu như Xuân Bắc, Quang Tèo.

Nếu Xuân Bắc chỉ được hơn một triệu thì Quang Tèo cũng chỉ được ở mức đó nhưng nhà hát của anh còn thêm một khoản thưởng nhỏ khác từ Bộ Quốc Phòng.
xuân bắc
Hai nghệ sỹ hài rất được yêu thích Quang Tèo - Xuân Bắc 
Tết Nguyên Đán năm nay, cả Xuân Bắc và Quang Tèo đều tham gia vào vai Táo quân nhưng Xuân Bắc thì thực hiện cho VTV còn Quang Tèo thực hiện cho VTC.

Nếu nói cát-xê cho những chương trình hài kịch 'chạy ngoài' thì không chỉ anh em trong Nhà hát của hai danh hài Hà thành này phải đoán già đoán non mà khán giả cũng phải suýt xoa khi nghe phong thanh về những con số kếch xù. Tuy nhiên, nếu có hỏi về vấn đề này thì cả Xuân Bắc và Quang Tèo đều tế nhị và hài hước khước từ trả lời.

Tuy nhiên, trò chuyện với phóng viên, Quang Tèo hồ hởi, vui vẻ cho biết về khoản thưởng Tết nhỏ nhoi, mang tính chất động viên tinh thần anh chị em nghệ sỹ là chính từ Nhà hát:

'Năm nay, kinh tế khó khăn thì mình không biết thế nào, chắc phải sát tết mới nắm được con số cụ thể nhưng năm ngoái thì bọn mình chỉ được… 1 triệu và thêm mấy triệu nữa từ Bộ Quốc Phòng.


Do danh hài Quang Tèo thuộc quân số của Nhà hát Quân đội nên anh cho biết, nhiệm vụ của Nhà hát là biểu diễn phục vụ là chính chứ không có nguồn thu nào thêm. Tuy vậy, lương của anh em nghệ sỹ bên 'ngạch' quân đội lại khá cao và họ có đời sống ổn định nhờ khoản lương này.

Với Xuân Bắc, theo tiết lộ từ Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - ông Nguyễn Thế Vinh, nơi Xuân Bắc công tác thì năm nay, anh em nghệ sỹ của Nhà hát cũng chỉ được thưởng hơn một triệu, ngoài ra không có khoản thưởng khác.

Cũng dễ hiểu bởi Nhà hát Kịch Việt Nam sau một thời gian dài khủng hoảng thì mới trở lại ổn định chưa đầy một năm. Bên cạnh đó, việc biểu diễn phục vụ công chúng của anh chị em nghệ sĩ cũng khá chật vật do Nhà hát chưa có rạp, rạp tại 'đại bản doanh' của Nhà hát lại nhỏ và xập xệ, chủ yếu phải đi thuê.

Theo GDVN
Bình luận
vtcnews.vn