Giật mình với căn hộ chỉ rộng 18,5 m2 nhưng vô cùng tiện nghi

Đời sốngThứ Bảy, 20/01/2018 09:00:00 +07:00

Với diện tích vô cùng khiếm tốn, chưa đến 20 m2 nhưng căn hộ này có đầy đủ những tiện nghi cần thiết cho một cuộc sống hiện đại.

Với không gian chật hẹp, chỉ có 18,5 m2 nhưng căn hộ ở London, Anh này sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên bởi cách bài trí vô cùng thông minh và tinh tế, với đầy đủ những công năng cần thiết được tính toán một cách cẩn thận để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt lâu dài.

Vì diện tích căn hộ rất nhỏ, nên khi thiết kế các kiến trúc sư đã chú trọng đến việc cân đối chiều cao của trần nhà để tạo một gác lửng làm phòng ngủ, nhằm tận dụng tối đa không gian.

Các khu vực chức năng khác của căn hộ được bố trí ở toàn bộ ở mặt sàn bao gồm phòng khách, bếp ăn, khu vệ sinh và các tủ đồ lưu trữ.

Khu vực sàn bên dưới được phân thành các khối chức năng riêng biệt bao gồm bếp – khu vệ sinh; cầu thang và tủ đồ lưu trữ. Hai khối chức năng này đặt đối diện nhau ngay phía cửa ra vào nên rất tiện dụng. Sâu vào bên trong chính là không gian phòng khách và bàn ăn.

Cầu thang lên gác lửng được thiết kế thông minh với đa chức năng, vừa là cầu thang, đồng thời là giá để đồ trang trí và các ngăn tủ lưu trữ đồ.

Toàn bộ khu vực bếp và nhà vệ sinh được thiết kế tích hợp trong một khối hộp cao lên đến tận nhà để tận dụng không gian bên trên thành nơi lưu trữ đồ đạc.

Các món đồ nội thất trong nhà đều được thiết kế đơn giản, thiên về công năng sử dụng và thường tích hợp nhiều công dụng trong một món đồ nội thất.

Gam màu chủ đạo được sử dụng là màu vân gỗ và trắng mang đến vẻ ấm cúng, giản dị và sáng sủa cho căn hộ.

Dù nhỏ nhưng căn hộ này may mắn có ô cửa sổ khá lớn, nhờ đó mà đón được nhiều ánh sáng vào bên trong, giúp căn hộ trong thông thoáng và dễ chiu hơn.

Không gian phòng ngủ nằm trên gác lửng được thiết kế nhỏ gọn và đơn giản nhưng đảm bảo được sự riêng tư, giúp chủ nhà có được giấc ngủ ngon và yên tĩnh sau một ngày làm việc mệt nhọc.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn