Giật mình đôi đũa đắt nhất thế giới giá 32 triệu đồng

Kinh tếChủ Nhật, 30/04/2017 18:33:00 +07:00

Làm từ bạc và đựng trong túi bọc làm bằng da lạc đà, đôi đũa đắt nhất hành tinh được "hét" giá 1.496 USD (hơn 32 triệu đồng).

Đũa là dụng cụ phổ biến trong các bữa cơm của người Á Đông. Nó được dùng như thìa, dĩa của người phương Tây. Đũa là vật khá đơn giản làm bằng gỗ hoặc tre, nhựa cho nên giá không hề đắt. Tuy nhiên, mới đây hãng thiết kế thời trang Rick Owens đã ra mắt mẫu đũa đắt nhất thế giới.

Mức giá bán của nó lên đến 1.469 USD (hơn 32 triệu đồng). Theo nhiều ý kiến, các món ăn của người châu Á thường dùng đũa gỗ hoặc nhựa nên một đôi đũa với mức giá cao ngất ngưỡng không phải là ý tưởng này.

Thời xưa, các triều đình của nhiều nước châu Á thường dùng đũa bạc trong bữa ăn vì đây là cách để phát hiện chất độc trong thức ăn nhằm đề phòng bị hạ độc. Còn hiện nay, việc bỏ độc trong đồ ăn là điều gần như không xảy ra. Có lẽ lấy cảm hứng từ điều này, thương hiệu thời trang nói trên đã tạo ra một đôi đũa bạc thật.

Hinh anh

Cận cảnh đôi đũa đắt nhất thế giới.

Đôi đũa đắt nhất thế giới do Rick Owens thiết kế được làm bằng bạc đựng trong hộp gỗ rất đẹp và được bọc trong da lạc đà. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, những yếu tố này chưa đủ khiến đôi đũa có giá cao ngất như vậy.

Hinh anh

Túi da lạc đà thật đựng đũa.

Hồi năm 2016, tại Singapore, tập đoàn WOD của Nga và nhà hàng CÉ LA VI đã giới thiệu bữa tối sang trọng 8 tiếng, trị giá 2 triệu USD. Trước khi ăn, khách được đi bằng máy bay ngắm cảnh rồi thưởng thức 18 món ăn và nhận một chiếc nhẫn kim cương.

Đặc biệt, trong bữa tiệc đắt đỏ này, khách còn được ăn bằng đôi đũa đặc biệt đính kim cương. Vị khách nào tham gia cũng đều được khắc tên trên đôi đũa, bộ dụng cụ ăn cũng được thiết kế bới nhà thiết kế nổi tiếng The Plush dựa theo yêu cầu của khách hàng tham gia bữa tiệc.

Nơi thưởng thức tiệc rất lãng mạn, 10.000 bông hoa hồng được cắm để tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội chi tiền để ăn uống ở đây, đơn vị tổ chức và nhà hàng sẽ có các tiêu chuẩn riêng cho khách, chỉ ai đáp ứng được mới được mua bữa tiệc này.

Video: Dâu Tây Bạch Tuyết giá siêu đắt hút nhà giàu

Nghi Dung (Nguồn: LL)
Bình luận
vtcnews.vn