Giáp Tết Canh Tý, khách lùng mua 'chuột sa chĩnh gạo' độc đáo cầu may

Kinh tếThứ Bảy, 14/12/2019 17:00:00 +07:00

Một cửa hàng tại Bát Tràng cho ra lò sản phẩm "chuột sa chĩnh gạo" để đón Tết Canh Tý 2020, dù có giá vài triệu đồng nhưng nhiều người sẵn sàng xuống tiền.

"Đến hẹn lại lên" mỗi năm khi gần đến Tết cổ truyền, đồ trang trí hình con giáp luôn được nhiều người tìm mua với mong muốn cầu may mắn, tốt lành cho cả năm mới. 2020 là năm Canh Tý, theo quan niệm dân gian, chuột là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, tinh ranh và thông minh, chuột còn thể hiện sự sung túc, đủ đầy.

"Những năm trước, mọi người hay mua tượng chuột ôm đồng tiền hoặc túi vàng, nhưng mẫu mã đó đã cũ. Năm nay xu hướng của khách hàng sẽ tìm những món đồ độc, lạ hơn. Cửa hàng của tôi sẽ phân phối độc quyền mẫu "chuột sa chĩnh gạo" được làm bằng gốm cao cấp và loại men đặc biệt, do các nghệ nhân làm tỉ mỉ đến từng hạt gạo. Mỗi bức tượng nhỏ có giá 3,5 triệu đồng, tượng to có giá 5 triệu đồng", chủ cửa hàng phân phối loại tượng này ở Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ.

DSC00235 9

Tượng phong thủy "chuột sa chĩnh gạo" được tạo hình chuột mẹ và hai chú chuột con vây xung quanh chĩnh gạo bằng vàng.

DSC00238 9

Ý nghĩa của tượng xuất phát từ của câu chuyện "chuột sa chĩnh gạo", ý nói một người may mắn gặp được nơi sung sướng, đủ đầy một các tình cờ, ngẫu nhiên như con chuột lọt được vào chĩnh gạo tha hồ ăn uống, không phải lo kiếm ăn hàng ngày.

DSC00243 11

Hình ảnh gia đình chuột tượng trưng cho sự sung túc, đại diện cho một gia đình đuề huề, hạnh phúc, con đàn cháu đống.

DSC00257 13

Tượng "chuột sa chĩnh gạo" có chiều cao 28cm, rộng 16,5cm, trọng lượng cả đế khoảng 1kg.

DSC00248 11

 Chữ Phúc được tạo hình nổi bật, với hàm ý cầu may cho một năm mới nhiều phúc phần.

DSC00263 15

Theo chủ cửa hàng, mặc dù có giá tới 5 triệu đồng nhưng lượng khách quan tâm tới sản phẩm mới này rất nhiều. Mới được đưa ra trưng bày nhưng sản phẩm đã được nhiều khách bỏ tiền đặt mua.

DSC00266 15

Ngoài màu vàng truyền thống, "chuột sa chính gạo" còn có màu xanh ngọc bích và đỏ.

DSC00184 7

Ngoài các sản phẩm tượng truyền thống, thị trường đồ trang trí Tết năm nay còn xuất hiện thêm "chuột vàng ngậm tửu" là bình đựng rượu khá độc đáo, bắt mắt.

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn