Giáp mặt lang băm dùng hình ảnh sexy quảng cáo 'thần dược' chữa được cả ung thư

Sức khỏeThứ Sáu, 02/12/2016 07:07:00 +07:00

Không bằng cấp, chứng chỉ hành nghề, không học qua trường lớp nào, mặc dù bị các cơ quan chức năng lập biên bản đình chỉ hoạt động nhưng bà Bùi Thị Phấn (thị trấn Đại Nghĩa, Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn “nổ” rằng thuốc gia truyền của mình chữa được bách bệnh, kể cả ung thư.

Thời gian vừa qua, trên MXH Facebook xuất hiện nhiều video clip từ tài khoản (Phan Bui) đăng tải với nội dung quảng cáo thuốc gia truyền chữa được bách bệnh.

14470600_316319728725988_2526248802998088107_n

 Một quảng cáo phản cảm của bà Phấn trên Facebook.

Theo tìm hiểu của PV, người đăng tải những clip này tự nhận là “dược sư” Bùi Thị Phấn, trú tại thôn Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Với kiểu ăn mặc hở hang, những quảng cáo không giống ai này dù rất phản cảm nhưng thu hút được sự chú ý của nhiều người nhưng đa phần là cười chê thay vì ủng hộ.

Những gói thuốc được bà Phấn quảng cáo này đa phần đều tự sản xuất và đóng gói, không hề có kiểm định của bất kì cơ quan chức năng nào. Ngoài ra, bà Phấn tự “nổ” rằng thuốc của mình chữa trị được tất cả các bệnh như trĩ, hở van tim, hở bạch biến não, thậm chí những khối u như u gan, u phổi, u dây thần kinh, u nang buồng trứng và vô sinh… đều được bà này “phán” chỉ cần uống 1 gói là khỏi hoàn toàn bệnh.

Theo tìm hiểu, những người hàng xóm xung quanh của gia đình bà Phấn cũng phải ngao ngán lắc đầu khi nhắc đến vị “dược sư” này.

“Bà ấy về làm dâu ở đây được một thời gian rồi, nhưng có những biểu hiện không bình thường lắm. Ở đây không ai mua thuốc của bà ấy đâu. Nếu trót mua rồi thì tốt nhất đem trả lại không thì bỏ đi đừng có dùng, phí tiền”, một người hàng xóm của bà Phấn cho biết.

Ngoài ra, bà Phấn còn bật mí, để có được tài nghệ này, “dược sư” đã được người nhà và 7 sư phụ ở nhiều nước trên thế giới truyền lại bí kíp. Khi được hỏi về thành phần của những loại thuốc này thì bà Phấn bao biện rằng: “Là thuốc gia truyền mà ghi thành phần thì lộ hết. Cơ sở nhà tôi là cơ sở đứng thứ 2 trong hơn 20 cơ sở của huyện về chất lượng thuốc đảm bảo. Nhiều người dùng thuốc ở đây đều khỏi bệnh”.

anh1480208706_3896

 Một góc 'tủ thuốc" của của gia đình bà Phấn.

Tuy nhiên, ngày 29/11, trao đổi với PV VTC News, ông Trần Ngọc Tráng, Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức lại cho biết thông tin hoàn toàn trái ngược với “quảng cáo” của bà Phấn rằng, cơ sở hoạt động không phép đã từng bị các cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động đến 2 lần và cấm hoạt động.

“Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản sự việc; đồng thời đã có công văn đình chỉ hoạt động cơ sở bán thuốc Đông y gia truyền của bà Bùi Thị Phấn đến 2 lần rồi. Bà Phấn không hề có một bằng cấp, chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến việc này. Không hiểu vì sao một thời gian bà ấy ngừng hoạt động bây giờ lại quảng cáo trên mạng xã hội, chúng tôi cũng mới biết được thông tin này”, ông Tráng thông tin.

Cũng theo đại diện Sở Y tế TP Hà Nội, nếu phát hiện cơ sở bán thuốc chưa được cấp phép, không có số đăng ký, Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội sẽ phạt rất nặng. Mức phạt có thể 50-70 triệu đồng, ngoài ra sẽ buộc tiêu hủy thuốc hoặc sản phẩm không phải là thuốc, không bảo đảm chất lượng…

 Xem clip quảng cáo thuốc "bá đạo" của lang băm tự xưng Bùi Thị Phấn

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn