Giáo viên Trung Quốc bắt học sinh bị ung thư ngồi tách biệt

Giáo dụcThứ Sáu, 23/11/2018 10:37:00 +07:00

Một giáo viên tiểu học không cho Zhou ngồi cùng các bạn trong lớp và không cho làm bài kiểm tra vì nghĩ rằng bệnh ung thư của em có thể lây nhiễm.

SCMP ngày 22/11 đưa tin một cậu bé họ Zhou, 11 tuổi, được chuyển đến ngôi trường ở Tuyền Châu, Phúc Kiến (Trung Quốc) vào tháng 9 để gần gũi hơn với bố mẹ trong quá trình điều trị ung thư hạch không Hodgkin bằng phương pháp hóa trị. Em mắc căn bệnh này khoảng một năm nay.

Tuy nhiên, khi đến trường mới, em bị bắt ngồi tách biệt với các bạn trong lớp vì giáo viên dạy ngôn ngữ của trường cho rằng bệnh ung thư có thể lây nhiễm.

Thấy con trai không được trả điểm bài thi ngôn ngữ giữa kỳ, ông Zhou Xiongying trở nên lo lắng. Trò chuyện với con, ông mới biết những chuyện đã xảy ra. Người cha lập tức viết bài đăng lên mạng xã hội nhằm cáo buộc giáo viên, cùng với đó là video và hình ảnh con ngồi một mình cuối lớp.

hosinh

Hình ảnh cậu bé ngồi cách xa các bạn trong lớp khiến. (Ảnh: SCMP)

Trong bài viết, ông Zhou nhắc đến việc con trai không được ngồi cùng học sinh khác trong lớp hay tham gia làm các bài thi vì bị cho là có thể truyền bệnh sang người khác.

"Con trai tôi đã ngồi một mình trong suốt thời gian làm bài kiểm tra. Cậu bé phải nghĩ gì và phải buồn đến thế nào", ông Chu viết và cho rằng con không muốn nói những gì đã xảy ra ngay từ đầu vì lo lắng cho bố mẹ.

Cũng theo chia sẻ của ông bố này, cô giáo dạy ngôn ngữ của lớp nghi ngờ khả năng học tập của con trai ngay từ khi cậu bé vào nhập học. Một vài học sinh đã rời khỏi lớp chỉ sau vài ngày cậu bé mắc bệnh ung thư chuyển đến.

Theo The Beijing News, hiệu trưởng trường tiểu học sẽ giải quyết tình hình bằng việc nói chuyện với giáo viên ngôn ngữ và phụ huynh học sinh cả lớp. Giáo viên bị cáo buộn hiện đang nghỉ ốm.

An Sang
Bình luận
vtcnews.vn