Giáo viên thực tập bị ép quỳ, đánh suýt sảy thai: Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng

Giáo dụcChủ Nhật, 25/03/2018 18:17:00 +07:00

Người phát ngôn Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngành giáo dục tỉnh cực lực lên án hành vi côn đồ của phụ huynh xông vào trường học, đánh nữ giáo viên thực tập suýt sảy thai.

Liên quan đến vụ việc giáo viên thực tập Trương Mầm non Việt - Lào bị phụ huynh ép quỳ, đánh suýt sảy thai, chiều 25/3, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo ngành đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh nhanh chóng phối hợp với nhà trường tập trung cứu chữa cho cô giáo. Hiện nay, sức khỏe của cô P.T.H. đã dần ổn định.

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh cùng nhà trường phối hợp với Công an phường Trung Đô và Công an TP Vinh nhanh chóng làm rõ nguyên nhân để xử lý hành vi côn đồ của vị phụ huynh trên.

Nói về quan điểm của Sở GD&ĐT Nghệ An đối với sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết, ngành giáo dục Nghệ An cực kỳ lên án đối với hành vi côn đồ của vị phụ huynh này.

anhmn_syja

Trường Mầm non Việt - Lào, nơi nữ giáo viên thực tập bị hành hung dã man.

"Chưa xác định cô giáo có đánh học trò hay không, mới chỉ thấy có vết bầm ở chân cháu bé mà phụ huynh đã xông vào tận trường học bắt cô giáo quỳ, đánh cô giáo dã man như một kẻ côn đồ ngay trước mặt bao nhiêu học trò nhỏ, giáo viên nhà trường là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật", ông Hoàn nói.

Ông Hoàn còn cho biết thêm, vụ việc này cũng là bài học cho rất nhiều trường học khác. Hiện nay, việc các nhà trường tổ chức cho đưa đón các cháu học sinh có rất nhiều bất cập.

Ai thích vào thì vào, ai thích ra thì ra. Phụ huynh vào tận lớp để đón các cháu rất lộn xộn, vì thế không ít vụ kẻ xấu lợi dụng vào trường, vào lớp để gây ra các vụ việc đáng tiếc.

Chiều cùng ngày, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, đơn vị đã triệu tập phụ huynh Phan Thị Ng. (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) để lấy lời khai.

"Công an đã lấy lời khai những người liên quan, hiện tại đang chờ cô H. ổn định trở lại rồi cho đi trưng cầu giám định sức khỏe.

Sau đó, cơ quan công an sẽ phối hợp với Viện Kiểm sát để xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Trung tá Nguyễn Hữu Cường cho hay. 

Trước đó, như VTC News đưa tin, sáng 22/3, bà Ngh. thấy con mình có vết thâm ở chân nên tới Trường Mầm non Việt - Lào để yêu cầu làm rõ.

Đến trường, bà Ngh. to tiếng quát mắng chị P.T.H. (21 tuổi, sinh viên thực tập tại trường, phụ trách lớp con bà Ngh.) vì cho rằng người này đã đánh cháu bé. Sau khi quát mắng, đe doạ, bà Ngh. đã xông vào đánh cô H.

Mặc dù đã được điều trị 3 ngày ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An nhưng cô H .vẫn chưa hết hoảng loạn.

Cô H. kể lại: "Khoảng 7h30 ngày 22/3, khi tôi đang cho các cháu vào trong lớp chuẩn bị uống sữa, bất ngờ thấy một chị bế theo cháu nhỏ lao vào lớp, chỉ tay thẳng mặt, quát lớn: "Có phải mày đánh con tao thâm thế này không?".

Tôi chưa kịp giải thích gì thì nữ phụ huynh đã xông vào đánh, túm tóc kéo, rồi đấm đá liên tiếp vào bụng, vào lưng. Tôi đã giải thích không phải mình đánh và van xin: “Chị ơi, em đang có bầu, chị đừng đánh nữa”. Thế nhưng, vị phụ huynh vẫn đánh tiếp và nói: “Bầu thì bầu, tao đập cho chết luôn”. 

Sau đó, một số phụ huynh và các cô khác đến can ngăn nhưng nữ phụ huynh này vẫn đánh tiếp và còn bắt cô H. quỳ giữa lớp để xin lỗi cháu bé. Vừa đánh cô giáo thực tập, nữ phụ huynh vừa hét to: “Mày quỳ xin lỗi con tao thì mới được tha".

Để giữ an toàn cho đứa con đang mang trong bụng, cô H. đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu bé. Vừa quỳ xuống, cô H. vừa nói: "Chị bắt em quỳ thì em quỳ, chứ em không đánh cháu đâu".

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết thêm, thấy cô H. bị đánh đập dã man, rất đông phụ huynh và giáo viên nhà trường đến can ngăn, khi đó nữ phụ huynh này mới chịu bỏ đi và miệng không ngớt "phun" ra những lời tục tĩu.

Sau đó, cô H. bị đau bụng và có nhiều biểu hiện khác lạ, phải đi cấp cứu ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An.

Video: Đau lòng khi cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh

 

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn