Thi THPT quốc gia ở Đắk Nông: Thí sinh, phụ huynh bức xúc vì bị thu lại đề thi

Giáo dụcThứ Sáu, 23/06/2017 16:38:00 +07:00

Nhiều thí sinh bức xúc việc cán bộ coi thi tại nhiều điểm của các trường ở tỉnh Đắk Nông thu đề thi khi thí sinh hết giờ làm bài.

Ngày 23/6, trả lời VTC News, ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông xác nhận, thông tin thí sinh kỳ thi THPT 2017 bức xúc về việc giáo viên thu lại đề khi hết giờ là có thật.

"Trước đó chúng tôi đã phổ biến quy chế của Bộ, Sở cho các cán bộ coi thi là không thu lại đề thi. Tuy nhiên, có thể giáo viên không nhớ rõ nên đã để xảy ra sự việc trên. Chỉ những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm (sau 2/3 thời gian làm bài môn tự luận) mới phải nộp lại đề thi. Tuy nhiên, việc thu lại đề thi cũng không ảnh hưởng lớn đến kết quả của các thí sinh", ông Hải chia sẻ.

thi-1498180165556 3

Điểm thi xảy ra sự việc. 

Trước đó, nhiều thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 dự thi tại điểm trường THCS Nguyễn Du (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đều bị thu lại đề thi, giấy nháp môn Ngữ Văn và môn trắc nghiệm Toán.

Trao đổi với phóng viên, một thí sinh tại xã biên giới Quảng Trực cũng bức xúc vì rất khó để em có lại đề thi cùng mã đề với mình. Do em ở xã biên giới, việc tiếp cận với mạng internet khó khăn nên việc thu đề thi khiến em không tra được kết quả sau kỳ thi.

19433453_413350005729079_742870972_n 4

 Thí sinh bức xúc đăng vụ việc trên mạng xã hội.

Ngoài ra, phụ huynh có con em thi THPT quốc gia tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du cũng bất ngờ về việc các giáo viên thu lại đề thi và cảm thấy bức xúc vì trước đó biết thông tin các thí sinh được quyền mang đề thi về.

"Tôi tra thông tin về quy chế thi THPT quốc gia và được biết các thí sinh có thể mang đề về để kiểm tra kết quả đúng sai từ đó mới có căn cứ để phúc khảo điểm nếu chưa thấy đúng", một phụ huynh cho hay.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Bích Thảo (học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện Đắk R’Lấp) cho biết, mặc dù đánh trống thu bài em mới ra khỏi phòng thi nhưng giám thị cũng yêu cầu em và tất cả các thí sinh khác nộp lại đề thi, giấy nháp.

Tuy nhiên, trong ngày làm thủ tục dự thi chúng em không nắm được thông tin này nên một số thí sinh khác thắc mắc. Sau khi biết một hội đồng thi khác chỉ cách phòng thi của em khoảng 100m được mang đề thi về, chúng em có vào hỏi nhưng vẫn không nhận được câu trả lời của giám thị coi thi, các giám thị chỉ bảo làm theo yêu cầu của trưởng điểm thi.

Video: Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh tự do nửa mừng, nửa lo

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn