Giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Long An: 'Cô giáo tự nguyện, chúng tôi không ép'

Giáo dụcThứ Hai, 05/03/2018 20:18:00 +07:00

Một trong bốn phụ huynh khẳng định không có việc bắt ép cô giáo N. quỳ gối, mà hoàn toàn do cô này tự nguyện.

Liên quan đến vụ cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh gây xôn xao dư luận, ngày 5/3, UBND huyện Bến Lức (Long An) chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh và các bên liên quan thanh tra, làm rõ.

Cùng ngày, trả lời PV VTC News, anh Võ Hòa Thuận (một trong 4 phụ huynh liên quan đến vụ việc), hiện đang là luật sư trên địa bàn huyện Bến Lức, khẳng định thông tin phụ huynh bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi như trên mạng xã hội hoàn toàn không đúng sự thật. Đó chỉ là thông tin một chiều.

28536410_1587699098017957_174639250_n

  Trường tiểu học Bình Chánh, nơi cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh gây xôn xao. (Ảnh: Minh Hải)

“Tôi khẳng định không có việc các phụ huynh bắt ép cô giáo N. quỳ gối xin lỗi. Tôi có ghi âm, quay lại clip toàn bộ sự việc ngày hôm đó để chứng minh. Những thông tin trên mạng là một chiều.

Sự thật là cô N. tự nguyện quỳ gối xin lỗi. Sau khi thấy cô N. quỳ gối, chúng tôi đã mời cô giáo ngồi xuống nhưng cô không chịu nên mọi người đã bỏ ra ngoài. Một lúc sau, chúng tôi quay lại lớp thuyết phục thì cô giáo đã chịu đứng dậy nói chuyện bình thường”, anh Thuận thông tin.

Anh Thuận cho biết người phát tán thông tin một chiều thông tin không đúng khiến bản thân anh và cô N. rất bức xúc.

Chiều cùng ngày, phóng viên đã đến Trường tiểu học Bình Chánh, liên hệ với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) nhưng bị từ chối cung cấp thông tin với lí do bận họp và yêu cầu phóng viên báo đài ra ngoài.

Trước đó, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Lúc này cô N. đã xuống nước quỳ gối xin lỗi các phụ huynh.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn