Mâu thuẫn trong lời kể sự việc giáo viên phạt tát học sinh 50 cái ở Hà Nội

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2018 18:28:00 +07:00

Trong khi báo cáo của quận nêu giáo viên doạ "tát cho bạn cái” lúc học sinh mách bị bạn trêu và phụ huynh nói có về vụ con bị phạt tát, thì Hiệu trưởng phủ nhận.

Cùng kể về vụ việc cô giáo bắt học sinh tát bạn, nhưng dư luận nhận được những lời tường thuật khác nhau từ báo cáo của UBND quận Đống Đa, Hiệu trưởng nhà trường và lời kể của phụ huynh.

Sáng 6/12, tại buổi họp báo thông tin vụ việc, bà Lê Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, theo tường thuật của giáo viên bị tố phạt học sinh 50 cái tát, sự việc xảy ra vào giờ hướng dẫn tự học, học sinh tranh giành nhau hộp bút và có tát nhau. Sau đó, cô giáo xuống và yêu cầu học sinh dừng lại.

"Cô giáo không viết là cho học sinh tát bạn 50 cái. Khi xác minh, tôi nhận thấy đây là việc học sinh tát nhau trong giờ học, cô giáo ngăn lại", bà Vân nói và cho biết việc xác minh gặp khó khăn khi các em lớp hai còn quá bé.

Dù phủ nhận thông tin, nhưng bà Vân vẫn gửi lời xin lỗi tới học sinh, phụ huynh, báo đài phải vất vả vì vấn đề trên và nói: "Nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh".

cogiao

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung tại buổi họp báo sáng ngày 6/12. (Ảnh: Vietnammoi) 

Tuy nhiên, cũng tại buổi họp báo, kể lại vụ việc, phụ huynh của em N.Đ.L.P. là chị Ngô Thanh Tâm cho biết, chiều 3/12 khi đi làm về, con nói là mai không đi học nữa, vì bị cô giáo chủ nhiệm cho một bạn tát 50 cái. 

"Con kể cô đã hỏi cả lớp xem ai ném mũ. Bạn Đức đố con gì đó và con cười to hơn cả tiếng của cô nên bị phạt tát... Con bảo bạn tát nhiều lắm, khi con đau, khóc thì cô mới cho dừng lại", người mẹ mắt đỏ hoe kể lại.

Khi hỏi con cô tát bao nhiêu cái thì con không nhớ, tham khảo một số ý kiến phụ huynh thì có em nói con bị tát 5, có em nói 10 cái, có em nói cô bảo tát mấy chục cái thì dừng lại.

Sau khi đến trường thắc mắc thì trưa cùng ngày, cô chủ nhiệm và hiệu phó đến nhà xin lỗi và bày tỏ sự hối lỗi.  "Tôi đồng ý lời xin lỗi. Tôi đã cho con quay trở lại trường từ ngày 5/15, muốn cô giáo có cơ hội sửa sai", chị Tâm nói.

phuhuynh 3

Chị Tâm kể lại sự việc. (Ảnh: 2sao) 

Cùng ngày, UBND quận Đống Đa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về vụ việc trên. Báo cáo nêu trong giờ hướng dẫn học vào buổi chiều thứ hai (3/12), tại lớp 2A5, học sinh M.Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn N.Đ.L.P. có trêu con.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Nguyễn Hà Trang có nói dọa học sinh: “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Không ngờ học sinh M.Đ. có quay xuống bàn và tát bạn P..

"Khi phát hiện học sinh P. bị bạn tát, cô Trang xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường", báo cáo nêu.

Những thông tin trên cho thấy rõ sự khác biệt trong lời tường thuật từ ba phía: Nhà trường, cơ quan chức năng và phụ huynh học sinh. Vậy đâu mới là diễn biến thật của câu chuyện bạo lực học đường đang gây xôn xao dư luận giữa lòng Thủ đô này?

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn