Giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương: Lãnh đạo Sở GD-ĐT nói gì?

Giáo dụcThứ Tư, 12/09/2018 16:53:00 +07:00

Ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, không riêng gì huyện Gò Công Tây mà giáo viên ở các huyện khác cũng phải trực đêm để bảo vệ tài sản do các trường không đủ bảo vệ.

Liên quan đến việc giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lươngVTC News từng phản ánh, ngày 12/9, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, ông đã trực tiếp báo cáo với lãnh đạo tỉnh để xem xét và tìm giải pháp.

lich-truc-02-2234105

 Lịch trực đêm tại trường Tiểu học Vĩnh Bình 1 và trường Tiểu học Bình Phú.

Trước đó, ngày 8/9, Bà Võ Thị Soa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Vĩnh, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang xác nhận, nhiều năm nay, tất cả các giáo viên của trường (kể cả giáo viên nữ) phải chia tổ trực đêm không lương để bảo vệ tài sản nhà trường theo chỉ đạo của phòng giáo dục huyện.

“Cái này là có văn bản chỉ đạo trực chứ không phải nhà trường tự đặt ra. Ngay cả tôi là hiệu trưởng cũng phải trực đêm. Nếu nữ giáo viên có con nhỏ hay có cha mẹ già đau bệnh thì được miễn trực”, bà Soa chia sẻ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Oanh cho biết, không riêng gì huyện Gò Công Tây mà giáo viên ở các huyện khác cũng phải trực đêm để bảo vệ tài sản. Nguyên nhân là do các trường không đủ bảo vệ trong khi tình hình trộm cắp ngày càng phức tạp.

“Trường loại 2 và loại 3 chỉ có 1 bảo vệ. Lương bảo vệ chỉ bằng 1,5 lương khởi điểm. Có 1 người mà bắt họ trực tối ngày, sáng đêm sao họ chịu nổi. Do đó, các trường phải sắp sếp giáo viên trực”, ông Oanh nói.

danh-sach-truc-tieu-hoc-long-vinh-1223144

 Bảng phân công giáo viên trực đêm tại trường Tiểu học Long Vĩnh.

“Thực tế tài sản trong trường học bây giờ lớn lắm. Nhà trường phải đầu tư đủ các trang thiết bị, nhất là phòng máy vi tính để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Gần đây, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long trong đó có Tiền Giang xuất hiện nhiều băng trộm chuyên vào trường học lấy trộm tài sản. Những trường nào không có người trực là bị trộm. Sở cũng đang điên đầu chưa biết xử lý thế nào với tình trạng này”, ông Oanh thông tin thêm.

Theo ông Oanh, sở cũng không thể tăng thêm biên chế bảo vệ cho các trường hay trả lương trực đêm cho giáo viên vì không đủ kinh phí.

"Kinh phí hoạt động của trường không nhiều. Lấy tiền thuê bảo vệ thì không còn kinh phí phục vụ việc dạy và học nữa. Hiện tại, việc tuyển thêm bảo vệ là rất khó. Với giáo viên trực đêm, nhà trường cũng chỉ động viên chứ không có kinh phí trả phụ cấp trực đêm. Tôi cũng đã gặp trực tiếp để báo cáo với lãnh đạo tỉnh để xem xét và có hướng giải quyết", ông Oanh nói.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn