Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Giáo viên Mỹ từ chối cho học sinh viết về hôn nhân đồng tính

Tin tức - Sự kiện Thứ Hai, 24/02/2020 06:49:00 +07:00
(VTC News) -

Một giáo viên ở bang Michigan, Mỹ từ chối lời đề nghị của một học sinh khi cô bé muốn viết bài luận với chủ đề hôn nhân đồng giới.

Cô bé là Destiny McDermitt, là học sinh của trường Trung học Hill McCloy tại thành phố Montrose, Colorado, Mỹ. Đầu tháng 2, McDermitt và các bạn được giao bài tập cuối kỳ là viết một bài phát biểu, thảo luận về vấn đề mà họ cảm thấy ủng hộ hoặc phản đối mạnh mẽ, M-Live đưa tin.

McDermitt chọn viết bài phát biểu về hôn nhân đồng giới, dựa trên chính hoàn cảnh gia đình của mình khi cô bé có 2 người mẹ kết hôn với nhau. Tuy nhiên, giáo viên nói với McDermitt rằng, vấn đề này có thể xúc phạm tới một người nào đó trong lớp học, do vậy từ chối bài luận của cô bé. 

Giáo viên Mỹ từ chối cho học sinh viết về hôn nhân đồng tính - 1

Hai người mẹ của McDermitt. (Ảnh: Jake May/The Flint Journal via AP)

McDermitt muốn hỏi các bạn cùng lớp xem rằng liệu bài luận viết về đề tài hôn nhân đồng tính có xúc phạm đến ai hay không, nhưng giáo viên không đồng ý. Sau đó, McDermitt viết đơn khiếu nại đến Ban Giám hiệu nhà trường và chuyển lớp.

"Hành động của giáo viên đã xúc phạm tôi bởi tôi được sinh ra trong gia đình có hôn nhân đồng giới. Tôi nghĩ đây là việc không thể chấp nhận được", McDermitt chia sẻ.

Linden Moore, giám thị tại trường cho biết khu học chánh đã điều tra về vụ việc trên. Họ kết luận rằng, đề tài của McDermitt không phải là đề tài duy nhất bị giáo viên loại bỏ. Khu học chánh cũng yêu cầu giáo viên cần có những yêu cầu cụ thể hơn về phạm vi lựa chọn đề tài cho bài tập cuối kỳ để học sinh nắm rõ.

"Tôi nghĩ rằng giáo viên muốn các đề tài ở phạm vi hẹp hơn, trong khi các học sinh thì lại chọn đề tài vĩ mô hơn", Linden Moore cho biết.

Quỳnh Anh (Nguồn: Washington Times)
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Đọc tiếp