Giáo viên được chọn ngoại ngữ để thi công chức, viên chức

Giáo dụcThứ Ba, 02/04/2019 11:51:00 +07:00

Sở Nội vụ cho biết ứng viên có thể đăng ký dự tuyển công chức, viên chức năm nay được lựa chọn môn ngoại ngữ Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc và Anh.

Sở Nội vụ Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc thông báo bổ sung một số nội dung tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển công chức, viên chức giáo dục 2019.

Theo văn bản, về thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi công chức cấp xã, phiếu đăng ký dự tuyển công chức và viên chức các cơ sở giáo dục, ngày 13/4/2019 là ngày chốt hồ sơ.

Dù vào ngày thứ 7, nhưng các đơn vị vẫn phải cử người trực để thực hiện tiếp nhận hồ sơ đến 17 giờ cùng ngày.

Về đăng ký thi môn ngoại ngữ vòng 1 với thi tuyển công chức và viên chức của cơ sở giáo dục, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND thành phố cho người đăng ký dự thi được chọn một trong năm thứ tiếng, là Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc để tham gia thi phần thi ngoại ngữ.

Khi tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển, Sở Nội vụ yêu cầu các đơn vị  kiểm tra nội dung người đăng ký dự tuyển công chức, viên chức ghi đầy đủ các thông tin trên phiếu đăng ký tiếp nhận phiếu của người đăng ký dự tuyển.

Các đơn vị không kiểm tra văn bằng chứng chỉ của người dự tuyển. Nếu trúng tuyển, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng sẽ kiểm tra đối chiếu các văn bản gốc trước khi ban hành quyết định tuyển dụng.

giao-vien-soc-son 5

Hơn 250 giáo viên thất thểu trước nguy cơ mất việc.

Công ăn hỏa tốc được phát đi trong bối cảnh gần 300 giáo viên ở Sóc Sơn trước nguy cơ mất việc khi đối diện với kỳ xét tuyển và viên chức.

Công văn này tưởng chừng sẽ giúp bỏ phần nào lo lắng khi giáo viên được chọn ngoại ngữ chứ không phải tiếng Anh như lo lắng, nhưng trao đổi với VTC News, nhiều giáo viên bày tỏ sự bức xúc và thất vọng trước quyết định này. "Thử hỏi một giáo viên phải thi tiếng Pháp được học cách đây 30 năm thì có khác gì đánh đố?", một cô giáo nói. 

Hôm qua (1/4), trả lời trên Báo Người lao động, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện thành phố mới chỉ có chủ trương để tuyển và đang xây dựng tiêu chuẩn, không có chuyện số giáo viên đang làm việc có thâm niên 20 hay 27 năm mất việc.

Ngày 30/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có văn bản đề nghị đề nghị lãnh đạo các cơ quan cần có sự quan tâm, giải pháp để có thể xem xét đặc cách hoặc có chính sách ưu tiên thích hợp trong quá trình thi tuyển viên chức đối với các giáo viên tham gia giảng dạy lâu năm, tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tốt (giáo viên dạy giỏi các cấp, giáo viên có nhiều thành tích trong công tác...).

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn