Giáo viên đấm vào đầu học sinh tự kỷ gây sốc cộng đồng mạng

Giáo dụcThứ Năm, 07/04/2016 07:26:00 +07:00

Một giáo viên tại một trường tiểu học ở New York Mỹ đã đấm vào đầu một em học sinh tự kỷ. Hành động " vô đạo đức" này đang gây sốt cộng đồng mạng.

(VTC News) - Một giáo viên tại một trường tiểu học ở New York, Mỹ đã đấm vào đầu một em học sinh tự kỷ khiến dư luận bức xúc.

Antoly Veltman, 13 tuổi, là nạn nhân bị thầy giáo đấm. Antoly mắc chứng tự kỷ. Sau vụ việc, Antoly đã bị sốc và thâm tím một mắt.

Cậu bé đã bị ám ảnh nặng nề và không dám đi học trong suốt hai năm qua kể từ khi xảy ra vụ việc thầy giáo đấm học sinh.
Antoly, 13 tuổi mắc chứng tự kỷ là nạn nhân của vụ việc xảy ra cách đây 2 năm. Ảnh The Mirror
Ảnh minh họa

Khi đang ăn trưa ở một cửa hàng ăn ở Brington Beach, Antoly bị thầy giáo Milton Parker (59 tuổi) tấn công. Ngay sau đó vụ việc được giới truyền thông lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Theo hồ sơ của trường, ông Milton Parker đã ném đá và khăn ăn lên sàn nhà, đưa ra lời nói phân biệt chủng tộc trước khi nói lời xin lỗi.

Ông Milton nói với tờ Daliy News: " Cậu bé đấm vào mắt tôi trước. Và như một phản xạ, tôi đấm lại nó. Đây không phải hành động cố tình gây thương tích".

Hành động của thầy Parker với một học sinh tự kỷ là không thể chấp nhận được. Ảnh The Mirror
Hành động của thầy Parker với một học sinh tự kỷ là không thể chấp nhận được. Ảnh The Mirror 

Nhiều giáo viên đã hưu cho rằng hành động của ông Milton chỉ là một hành động tự vệ hết sức bình thường. Tuy nhiên sau đó ông cũng đã thừa nhận tội đánh học sinh.

Bố mẹ của cậu bé Antoly đã đưa đơn kiện lên Sở giáo dục New York để đòi bồi thường 5,5 triệu USD từ ông Parker

Sự cố này đã hủy hoại cuộc đời ông Parker. Ảnh The Mirror
Sự cố này đã hủy hoại cuộc đời ông Parker. Ảnh The Mirror 

Luật sư của gia đình cậu bé cũng cho biết: " Hành động của ông Parker là một hành động thái quá. Không thể nào chấp nhận cho việc đấm một đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ chỉ mới 11 tuổi".

Ông Parker đã buộc phải về hưu sau 26 năm làm việc trong ngành giáo dục. Ông cho rằng, sự cố này đã hủy hoại cuộc đời ông. Và ông cũng không có bất cứ tài sản gì để đền bù cho cậu bé Antoly.


Hường Nguyễn( Theo The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn