Giáo trình điện tử, giá rẻ bằng 1/3 chất liệu giấy

Giáo dụcThứ Tư, 16/11/2011 11:01:00 +07:00

(VTC News) - 55 cuốn sách điện tử đầu tiên của NXB ĐH Kinh tế Quốc dân được bán với giá rẻ chỉ bằng 1/3 chất liệu giấy.

(VTC News) - 55 cuốn sách điện tử đầu tiên của NXB ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ được bán với giá rẻ chỉ bằng 1/3 chất liệu giấy.

Hòa trong không khí kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (1956-2011), Nhà xuất bản ĐH KTQD đã kết hợp với Nhà sách điện tử đầu tiên tại Việt Nam Alezaa chính thức số hóa và phát hành đợt đầu tiên 55 cuốn sách điện tử do NXB ĐH KTQD xuất bản tại địa chỉ Alezaa.com/ktqd.

55 cuốn sách đầu tiên của NXB ĐH KTQD đã được số hóa, trong đó có nhiều cuốn giáo trình được sử dụng tại ĐH KTQD bao gồm: Giáo trình Kinh tế Việt Nam, Giáo trình Nghiên cứu kinh doanh, Giáo trình Pháp luật kinh tế, Giáo trình pháp luật đại cương... và những tài liệu tham khảo, chuyên khảo, kỷ yếu hội thảo bổ ích khác.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó giám đốc NXB KTQD phát biểu tại buổi lễ 

Ông Nguyễn Anh Tú – Phó Giám đốc Nhà xuất bản ĐH KTQD cho biết: “Sách điện tử là một xu hướng tất yếu hiện nay bên cạnh sách in giấy truyền thống. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo hiện nay, trên thế giới đã có rất nhiều trường đại học phát hành sách bản điện tử song song với bản sách giấy in truyền thống. Trên thế giới hiện nay, nhiều quốc gia đã chuyển dần sang sử dụng E-book thay cho sách giấy”.

Ông Trần Xuân Phương, Tổng giám đốc VINAPO trình diễn những tính năng đọc sách trên phần mềm Alezaa Reader 

“Với mong ước mở ra một hướng tiếp cận tri thức mới cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà xuất bản ĐH KTQD đã hợp tác với nhà sách Alezaa để cùng bắt tay số hóa sách. Đây là kênh phân phối sách điện tử toàn cầu uy tín và có hệ thống bảo mật cao. Những em sinh viên theo học trong trường sẽ có điều kiện tiếp cận sách một cách thuận tiện với chi phí rẻ hơn”, ông Tú cũng cho biết thêm.

Được biết những phiên bản E-book chính thức khi phát hành cũng chỉ có giá bằng 1/3 sách giấy và đây sẽ là giải pháp thiết thực để chủ động bảo vệ lợi ích của Nhà trường, tác giả sách cũng như nhà xuất bản. Trong tương lai gần, mô hình phát hành sách điện tử sẽ có được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Tất cả các sách được phát hành qua Alezaa sẽ được đọc thông quaa phần mềm Alezaa Reader. Phần mềm này sẽ thực hiện quá trình bảo vệ sách thông qua việc mã hóa và các phương thức chống sao chép. Mỗi cuốn sách có phí sẽ giới hạn quyền truy cập và số lượng thiết bị đọc cùng lúc. Mỗi một người dùng sẽ được cập một account để khi giao dịch mua sách sẽ đăng nhập và nạp tiền.

Hệ thống Alezaa cũng cho phép mỗi người dùng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức thông qua tài khoản ATM nội địa, Visa hoặc Master, hoặc thẻ cào di động của Vinaphone hay Mobifone.

Người sử dụng đọc sách trên Alezaa.com sẽ có những trải nghiệm giống như đọc sách giấy thông qua việc lật sách, đánh dấu, ghi chép những chi tiết đáng chú ý...


Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn