Giao thông QL 1A tê liệt do sự cố lật tàu

Thời sựThứ Sáu, 06/08/2010 05:17:00 +07:00

Phương tiện tham gia giao thông trên QL 1A rất lớ các lái xe hiếu kỳ khi chạy qua khu vực hiện trường đã cố tình dừng lại xem càng gây ùn tắc.

(VTC News) - Như VTC News đưa tin, vụ tai nạn tàu hoả xảy nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 6/8 tại Km đường sắt 50 + 306 thuộc địa phận xã Tiên Tân, Duy Tiên (Hà Nam) đã khiến ngành đường sắt phải huỷ toàn bộ các chuyến tàu. Đồng thời quốc lộ 1A bị tắc nghẽn cục bộ kéo dài.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, toàn bộ lực lượng CSGT, CSTT của huyện Duy Tiên, và CA tỉnh Hà Nam được điều động tới hiện trường tiến hành phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường. Do các phương tiện tham gia giao thông trên QL 1A rất lớn, các lái xe hiếu kỳ khi chạy qua khu vực hiện trường đã cố tình dừng lại xem khiến lực lượng CS rất vất vả, miệng luôn hồi thổi còi, tay không ngừng vẫy điều khiển giao thông giữa trời nắng.

Các xe phải lưu thông ngược chiều trên 1 làn đường. 


Sau gần 4 tiếng đồng hồ, với gần 100 cán bộ CNV lực lượng cứu hộ ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường cùng đội xe cầu đã giải toả hiện trường, khắc phục sự cố. Đến hơn 15h cùng ngày, cơ bản hệ thống đường ray và đoàn tàu đã được sửa chữa và giải phóng.

Toàn bộ hành khách đã được xe ô tô của ngành đường sắt đưa về ga Hà Nội ngay trong sáng nay.

Được biết, 1 chuyến tàu dự tính khởi hành ở ga Hà Nội đã bị hoãn lại.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho hay, nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này là do lái xe tải đã cố tình vượt đường ngang dân sinh dù lái tàu đã kéo còi báo hiệu và phanh tàu từ xa. Đầu tàu đã tông thẳng vào chính giữa đoạn nối đầu và thùng xe tải, đẩy xe tải hàng chục mét tàu mới dừng lại.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn