Giáo sư trường Đại học Harvard dự đoán Bitcoin sẽ sụp đổ

Kinh tếThứ Ba, 10/10/2017 07:23:00 +07:00

“Dưới áp lực ngày càng lớn của các chính phủ, thị trường Bitcoin sẽ sụp đổ chỉ là vấn đề sớm hay muộn”, Giáo sư Kenneth Rogoff nói.

Trong một trao đổi với The Guardiaon, Giáo sư Kinh tế Kenneth Rogoff thuộc trường Đại học Harvard cho biết rằng, theo những nghiên cứu của ông và những diễn biến của tiền ảo trong thực tế hiện nay, thị trường bitcoin sẽ không thể tiếp tục hoạt động trong tương lai.

bitcoin_portada

 Tiền ảo Bitcoin (Hình minh họa).

Mặc dù không dự đoán khoảng thời gian thị trường tiền ảo sẽ bị khai tử nhưng theo ông thì giá trị của đồng tiền Bitcoin sẽ giảm mạnh vì các chính phủ đang tiến hành rà soát, thiết lập lại các nền kinh tế tiền tệ.

Ông cũng nói rằng, thị trường của những đồng tiền điện tử này vẫn sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là về những cải cách trong công nghệ giao dịch. Nhưng giá trị của tiền ảo thì lại đi ngược lại với những gì chúng ta vẫn đang lầm tưởng.

Tính đến hết ngày 9/10, Bitcoin đã tăng 365% kể từ đầu năm, và hôm nay đã đạt mức cao nhất trong một tháng là 4.638,07 USD.

Ông Rogoff lập luận rằng, những nỗ lực tăng cường trong quản lý thị trường tiền ảo là để kiềm chế các giao dịch ảo, điều mà sẽ gây nên những mối họa khôn lường đối với việc các nhà đầu tư đầu cơ trong tài sản số.

Video: Nông dân bán ruộng, vay nặng lãi, cuống cuồng lao vào đa cấp tiền ảo

Theo đó, vào hồi tháng trước, Trung Quốc đã tăng áp lực lên các khoản tiền ký quỹ, với lệnh cấm cung cấp đồng xu ban đầu (ICOs) và việc đóng cửa các giao dịch Bitcoin trong nước.

Nhưng ngược lại, Nhật Bản đã đưa ra một môi trường thuận lợi để phát triển tiền ảo. Cụ thể, quốc gia này đã công nhận 11 công ty là nhà khai thác, trao đổi Bitcoin chính thức.

Dù gì đi chăng nữa thì tính đến hiện tại, giá trị khủng của tiền ảo vẫn đang cho thấy sức hấp hẫn mãnh liệt của loại tiền điện tử đối với các nhà đầu tư.

Còn đối với những nhà nghiên cứu kinh tế thì phần đa họ lại cho rằng, Bitcoin có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Thâm chí, Giám đốc điều hành JP - Ông Morgan Jamie Dimon - còn gọi thị trường tiền ảo là “gian lận”.

Vi Yến
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn