Giáo sư tố người tình lừa đảo 17 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 07/09/2015 04:53:00 +07:00

Bị cáo được người tình giáo sư chu cấp tiền bạc, mỗi lần từ 20 đến 100 triệu đồng. Năm 2004, bị cáo lấy chồng rồi sinh con nhưng không cho ông Vượng biết.

Ngày 7/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2002, Nguyễn Thị Thanh Hoa và Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Hữu Vượng (ngụ quận 10) quen biết nhau.

Năm 2003, Hoa cho biết mình có lô đất diện tích 160.073m² ở xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn, TP.HCM) đang làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sẽ sang tên cần chuyển nhượng, nếu ông Vượng đồng ý mua Hoa sẽ bán rẻ giá 20,8 tỷ đồng. Vì tin tưởng Hoa nên ông Vượng không yêu cầu xem giấy tờ, vị trí lô đất trước khi giao dịch.
Bị cáo Hoa sau phiên sơ thẩm - Ảnh: Ngọc Lê
Bị cáo Hoa sau phiên sơ thẩm - Ảnh: Ngọc Lê 

Từ năm 2003 - 2006, ông Vượng nhiều lần trả tiền sang nhượng đất cho Hoa, tổng cộng hơn 3,5 tỷ đồng. Tháng 4/2011, hai bên làm giấy giao tiền 2 đợt tổng cộng gần 11 tỉ đồng.
Cuối năm 2011, Hoa đề nghị chuyển nhượng thêm một mảnh đất khác 79,9m2 ở H.Hóc Môn với giá 450 triệu đồng. Dù không biết gì đến lô đất nhưng ông Vượng cũng đồng ý mua thêm mảnh đất này.
Ngày 26/1/2012, ông Vượng giao tiếp cho Hoa 6,6 tỉ đồng và hai bên có lập hợp đồng mua bán đất với 2 lô đất trên, ông Vượng đã thanh toán 16,8 tỉ đồng còn hơn 4 tỷ đồng chưa thanh toán. Sau một thời gian thấy Hoa không giao đất như đã hứa, ông Vượng làm đơn tố cáo.
CQĐT xác định bà Hoa chiếm đoạt của ông Vượng 16,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong phiên tòa này, bị cáo Hoa phủ nhận toàn bộ cáo buộc, Hoa khẳng định không có việc mua bán với ông Vượng. Tuy nhiên, tại kết luận giám định chữ ký, chữ viết cho thấy các hợp đồng mua bán đất do Hoa thực hiện.
Hoa khai, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất bản photocoppy, hợp đồng sang nhượng đất viết tay ngày 6/1/2006 do ông Vượng đưa mẫu và viết theo thông tin ông Vượng đọc, ký tên người nhận chuyển nhượng là ông Vượng, người chuyển nhượng là Đỗ Thị Gắng.

Hoa không ký kết hợp đồng mua bán đất ngày 26/1/2012. Vì năm 2002, Hoa có ký tên và viết họ tên mình vào góc bên phải tờ giấy A4 chưa có nội dung để nhờ ông Vượng viết đơn xin việc giúp Hoa. Theo Hoa, có thể ông Vượng dùng tờ giấy này lập hợp đồng mua bán đất ngày 26/1/2012.
Khi được HĐXX hỏi đến mối quan hệ của Hoa và vị giáo sư này, Hoa nói mình có quan hệ tình cảm với ông Vượng hơn 10 năm. Trong khoảng thời gian quen nhau, Hoa và ông Vượng hay vào khách sạn với nhau.
Video: Vạch trần mánh khóe lừa đảo bán vé máy bay giả

"Trong thời gian quen ông Vượng, bị cáo được người tình giáo sư chu cấp tiền bạc có lần cho từ 20 đến 100 triệu đồng. Năm 2004, bị cáo lấy chồng rồi sinh con nhưng không cho ông Vượng biết. Bị cáo còn nói dối ông Vượng rằng con trai mình là con của ông Vượng để được chu cấp tiền hàng tháng. Năm 2011, sợ chồng biết nên bị cáo chủ động chia tay. Ngay sau đó, ông Vượng tố cáo bị cáo", bị cáo Hoa khai trước tòa.
Trình bày tại tòa, ông Vương khai, vì sắp nghỉ hưu nên muốn mua mảnh đất để làm trang trại. Khi Hoa giới thiệu lô đất nên ông đồng ý mua ngay mà không xem đất, giấy tờ. Đối với số tiền lớn ông Vượng đưa cho Hoa để mua đất, ông Vương cho biết đó là của vợ chồng tích góp và vay mượn của anh em.
HĐXX nhận định, lời khai của bị cáo, bị hại và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn, nên tòa tuyên hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết mới trong vụ án.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn