‘Giáo sư’ nhảy lên bàn chửi học viên tiếp tục thách thức cơ quan chức năng

Giáo dụcChủ Nhật, 20/11/2016 11:28:00 +07:00

Mặc dù đoàn thanh tra liên ngành của TP Hà Nội đã kiểm tra, yêu cầu ông Hưng gỡ bỏ chức danh giáo sư và hiệu trưởng tự phong nhưng đến nay cơ sở này vẫn cố tình chưa thực hiện hết việc thay đổi.

Ngày 20/11, website cơ sở đào tạo ngoại ngữ này vẫn để nguyên chức danh "giáo sư – hiệu trưởng" Phan Văn Hưng. Ngoài ra,  website cũng vẫn ngang nhiên sử dụng tên Học viện Kinh tế sáng tạo.

Phóng viên quan sát chỉ có phần biển hiệu ở phía ngoài của trung tâm được xóa và che đi hai chữ Học viện để thay bằng cụm từ “trung tâm ngoại ngữ” theo đúng như giấy phép đăng ký mở trung tâm với Sở GD-ĐT Hà Nội.

kinh-te-sang-tao-

Trên website của cơ sở này vẫn ngang nhiên để tên Học viện, chức danh Giáo sư - Hiệu trưởng thách thức cơ quan chức năng.

Mặc dù trước đó đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội do Sở GD-ĐT Hà Nội dẫn đầu đã kiểm tra và đưa ra quyết định, yêu cầu cơ sở của ông Hưng phải dỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu “Học viện Kinh tế Sáng tạo” tại trụ sở của Công ty và tại các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như chức danh giáo sư ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị là giáo sư và tiến sĩ khoa học.

Ngoài ra, ông Hưng cũng bị yêu cầu dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị và các nhãn hiệu như trên.

15129770_932128760265169_1199291169_n

Phía biển hiệu quảng cáo bên ngoài, cơ sở này dùng  cụm từ “trung tâm ngoại ngữ” để che đi chữ Học viện.

Thế nhưng, đến nay đã khoảng 1 tuần trôi qua, ngoài việc che đi tên Học viện ở biển hiệu, dán đè lên đó cụm từ “trung tâm ngoại ngữ” để chống chế thì cơ sở của ông Hưng vẫn đang thách thứ quyết định của cơ quan chức năng.

Được biết, ông Phan Văn Hưng là người đại diện theo pháp luật, chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo.

Ông Hưng giữ chức danh giám đốc của Trung tâm ngoại ngữ và trung tâm tư vấn du học thuộc Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo đăng ký hoạt động với Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo quyết định của Sở GD-ĐT “Học viện” Kinh tế Sáng tạo phải đổi tên thành “trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo” tại trụ sở đúng theo yêu cầu của đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ông Phan Văn Hưng được giới thiệu là GS.TS – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đã đứng lên bàn, sử dụng lời lẽ tục tĩu chửi mắng học viên vì đòi lại tiền làm hồ sơ đi du học.

Sau khi báo chí đăng tải và phát hiện ra nhiều sai phạm của trung tâm và sự dối trá của ông Hưng trong chức danh, học vị và tự ý đặt tên trung tâm là Học viện.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và có kết luận, chức danh giáo sư – hiệu trưởng của ông Hưng là “tự phong”, tên Học viện Kinh tế sáng tạo trên biển hiệu, trên các trang thông tin mà ông Hưng giới thiệu cũng là tự ý đặt, sai với giấy phép đăng ký tại Sở GD-ĐT Hà Nội.

Video: Ông Phan Văn Hưng đứng lên bàn chửi học viên

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn