Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thời sựThứ Hai, 19/08/2019 12:50:00 +07:00

Sáng 19/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình giao lưu các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/8, tại Cung Văn Hóa Lao Động Hữu Nghị Việt Xô, Ban Tuyên Giáo Trung ương tổ chức Chương trình Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 với tên gọi “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng”.

nguyen-xuan-phuc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi giao lưu. 

“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” là chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật đặc biệt mang đậm chất sử thi, kết hợp với các phóng sự thực tế theo dấu chân Bác được thực hiện tại các khu di tích lịch sử gắn liền với dấu mốc cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là chương trình giao lưu và tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền, các cơ quan đơn vị để góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước ta.

lanh-dao

Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự buổi giao lưu điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2019. 

Thủ tướng cho biết, trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 xây dựng đường lối đảng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ban đầu, ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Theo đó, văn hóa quan trọng này ngày càng sâu rộng, trở thành sự tự giác của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, mỗi đơn vị, mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được kết quả cao hơn nữa, chúng ta cần làm thật tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cùng nhau nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh làm cho tư tưởng, đạo đức phong cách của Người trở thành nền tảng vững chắc của đời sống xã hội, của nền văn hóa và con người Việt Nam.

chia-se 4

Những tấm gương điển hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giao lưu, chia sẻ tại chương trình.

Ngoài ra, cần tiếp tục xây dựng và nhân rộng hơn nữa các nhân tố mới điển hình tiên tiến, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành trong mỗi tầng lớp nhân dân trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời cần nghiêm khắc phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm; kiên quyết đẩy lùi nạn tham nhũng, quan liêu, thói vô cảm, vô trách nhiệm, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động .

Chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” là dịp để giới thiệu, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm việc hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, tạo sự lan tỏa từ các gương người tốt, việc tốt trong toàn Đảng và toàn xã hội, làm cho việc thực hiện Chỉ thị  05-CT/TW ngày càng đi vào chiều sâu, có kết quả thực chất. Từ đó, củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

giao-luu 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư chụp ảnh lưu niệm cùng những tập thể và cá nhân được nhận bằng khen  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trên toàn quốc năm 2019

Tại buổi giao lưu, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thường Trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lên trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân điển hình, tiêu biểu có nhiều nỗ lực trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trên toàn quốc năm 2019.

Khép lại chương trình giao lưu đầy ý nghĩa "Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” sáng nay, các đại biểu cùng các điển hình hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng cất cao bài hát "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng" để cùng tiếp tục dấn thân trên hành trình đầy vinh quang vì đất nước, vì dân tộc và vì mỗi cá nhân.

Chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 có sự tham dự của:

Phi công Nguyễn Văn Thuận, 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu quân đội 2018;

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang;

Ông Tầm Đậu (Ngô Văn Đậu), nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, làm từ thiện giúp đỡ cho người nghèo và các bệnh nhân nghèo;

Nhà giáo nhân dân, Anh hùng lao động Nguyễn Đức Thìn;

Ông Sầm Văn Bình, người có nhiều công trình nghiên cứu biên soạn cho ra đời nhiều tập tài liệu, giáo trình quý về chữ thái;

Start up trẻ Lương Tú Anh, TGĐ Công ty Cổ phần BPO mắt bão, top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc việt nam 2016. 

Kông Anh - Ngọc Thành
Bình luận
vtcnews.vn