Giao lưu: Thành Lương, từ "phủi" quê đến "tuyển" phố

Thể thaoThứ Bảy, 06/03/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Tuyển thủ, đội trưởng ĐT U23 quốc gia Phạm Thành Lương sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả VTC News vào lúc 9h30 sáng thứ Sáu ngày 12/3 tới.

(VTC News) - Tuyển thủ, đội trưởng đội tuyển U23 quốc gia Phạm Thành Lương sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả VTC News vào lúc 9h30 sáng thứ Sáu ngày 12/3 tới. Tại buổi giao lưu, Thành Lương sẽ trò chuyện về những trận bóng "phủi" ở sân bóng quê anh Hà Tây; những trăn trở về sự nghiệp khi anh đã là một cầu thủ trụ cột của cả CLB Hà Nội ACB và ĐT quốc gia; và dĩ nhiên là cả những chuyện riêng tư chưa anh chưa từng tiết lộ với ai...

Có lẽ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ nhớ mãi khoảnh khắc thú vị khi cầu thủ Lương "dị" nhỏ con vừa chạy khom vừa rút từ trong tất chân ra một tấm lá cờ Tổ quốc bé xíu, rồi "phi nước đại" tới ôm chầm lấy HLV Calisto. Đó là sau khi anh ghi bàn mở tỷ số trong trận Việt Nam gặp Malaysia tại AFF Cup 2008, bằng một cú sút chân trái từ xa rất... "dị". Thật đẹp cho bóng đá Việt Nam và cho riêng Thành Lương, năm đó ĐTVN đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á.


Rồi mới đây, mặc dù ĐT U23 Việt Nam không vô địch SEA Games, nhưng hẳn không ai có thể quên ấn tượng sâu đậm về một người đội trưởng dũng cảm, luôn “cháy” hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc trong mỗi trận đấu.

Bắt đầu gia nhập lứa U13 của bóng đá Hà Tây cũ, Thành Lương nhanh chóng được các nhà tuyển trạch để mắt đến, để rồi có mặt trong đội hình U15 Hà Nội. Năm 2005, anh đóng vai trò là hạt nhân giúp đội trẻ Hà Nội ACB đoạt ngôi Á quân VCK Giải U21 báo Thanh Niên, đồng thời “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đó là bước ngoặt lớn đầu tiên trong nghiệp của Thành Lương, mở ra những thành công lớn hơn cho anh như ngày hôm nay.

Ở tuổi 22, Phạm Thành Lương đang là thần tượng của không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước mắt "chú bé loắt choắt" ấy là một tương lai đầy hứa hẹn. Có người nói, cầu thủ xuất thân từ quê lụa Hà Tây ấy đã truyền chất “lụa” vào lối chơi của ĐT U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Điều ấy quá chính xác!

Nhưng còn có một góc cạnh khác ít người biết về Thành Lương, sẽ được anh chia sẻ trong buổi giao lưu này. Bởi ít ai biết rằng Thành Lương là con út trong một gia đình thuần nông. Ít ai biết, bác Phạm Ngọc Bột, cha đẻ của Thành Lương là thương binh kháng chiến chống Mỹ với thương tật 71% và từng làm nghề vá xăm xe đạp để nuôi các con ăn học. Cũng ít ai biết, Thành Lương trưởng thành từ một cầu thủ đá "phủi" nhưng không phải tại các sân bãi thuê như ở Hà Nội mà là trên nững mảnh ruộng làng, tranh đoạt trái bóng tròn với những đứa trẻ chăn trâu cắt cỏ...

Còn rất nhiều, rất nhiều những chi tiết bình dị mà sống động về Thành Lương mà chỉ thông qua buổi giao lưu trực tuyến sắp tới, độc giả mới hiểu hết được phần nào về cầu thủ đặc biệt này.

Với chủ đề: Thành Lương - từ "phủi" quê đến "tuyển" phố, VTC News hy vọng buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu lúc 9h30 sáng 12/3 sẽ là món quà ý nghĩa gửi đến độc giả của Báo nói riêng, người hâm mộ Việt Nam nói chung.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi cho Thành Lương bằng cách bấm vào đây.

BBT Thể thao VTC News
Bình luận
vtcnews.vn