Giao lưu 'Doanh nghiệp quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM'

Kinh tếThứ Tư, 27/12/2017 12:28:00 +07:00

Sáng 2/1/2018, tại Hội trường Thống Nhất, Quận I, TP.HCM sẽ diễn ra sự kiện gặp gỡ và giao lưu trước thềm năm mới 2018, với chủ đề “Doanh nghiệp quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM”

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 300 doanh nhân, là chủ các doanh nghiệp của TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam tham dự.

Chương trình điểm lại những chỉ tiêu kinh tế quan trọng đã đạt được trong hơn 01 năm triển khai Nghị quyết 35 của Chính phủ về “Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020”.

Chương trình cũng biểu thị sự tin tưởng và quyết tâm của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng Chính phủ và Thành phố triển khai các Nghị quyết mới mang tính đột phá của Đảng, Quốc hội, đó là Nghị quyết TW5 khóa XII tháng 7/2017 về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và Nghị quyết 54 của Quốc hội tháng 11/2017 về “Cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM”.

1

Ảnh minh họa. 

Làm gì, làm thế nào thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển? Đâu là quyền lợi, đâu là vai trò, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp TP.HCM trước Cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM sắp có hiệu lực từ 15/1/2018?

Doanh nghiệp và Thành phố cần làm gì để mau chóng nắm bắt cơ hội tạo ra từ cơ chế, làm giàu cho thành phố và góp phần chấn hưng đất nước? Trả lời các câu hỏi này, Chương trình sẽ dành thời lượng chính để tạo ra diễn đàn giao lưu, tọa đàm giữa các chuyên gia, nhà phân tích kinh tế như: TS.Vũ Đình Ánh, TS. Huỳnh Thế Du với đại diện doanh nhân, doanh nghiệp.

Các doanh nhân tham dự Chương trình cũng có thể đặt câu hỏi, tương tác với các chuyên gia tại diễn đàn và phát biểu tham luận đóng góp ý kiến nhằm hiến kế cho Chính phủ và Thành phố triển khai thành công các Nghị quyết nói trên.

Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) giao cho Đài Truyền hình KTS VTC -Trung tâm tại TP.HCM tổ chức. Sự kiện còn được truyền hình trực tiếp trên sóng của VOV, VTC, HTV.

Video: Doanh nghiệp cầu cứu vì rò rỉ thông tin mật

Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Thành phố, các Bộ ngành trung ương và TP.HCM đã được mời tham dự Chương trình. Ban tổ chức sẽ trao kỷ niệm chương Mai vàng 2018 cho các doanh nghiệp tham dự.

Thông qua Chương trình, các chủ trương, nghị quyết mới của Trung ương sẽ được phổ biến sâu rộng trong doanh nhân, doanh nghiệp và người dân, đồng thời quyết tâm hành động, đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM của doanh nhân, doanh nghiệp sẽ được lan tỏa, nhân rộng, tạo khí thế ra quân đầu năm cho khối Doanh nghiệp khu vực Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, hứa hẹn thu hái được những thành tựu kinh tế- xã hội vượt trội hơn nữa trong năm 2018 và những năm tiếp theo./.

PV
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn