Yêu cầu làm rõ tố cáo gian lận điểm thi ở Đại học Sư phạm Huế

Giáo dụcThứ Sáu, 05/10/2018 16:36:00 +07:00

Lãnh đạo Đại học Huế yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ những thông tin liên quan đến tố cáo gian lận điểm thi xảy ra tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Ngày 5/10 trả lời báo chí, TS. Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, sau khi nắm được thông tố cáo liên quan đến việc gian lận điểm thi xảy ra tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, lãnh đạo Đại học Huế đã chỉ đạo các bộ phận thanh tra pháp chế, công tác sinh viên vào cuộc kiểm tra làm rõ để xử lý.

Phó Giám đốc Đại học Huế cũng khẳng định, sau vụ tố cáo gian lận điểm thi tại trường Đại học Sư phạm Huế đơn vị sẽ chỉ đạo xem xét lại quy trình quản lý điểm của tất cả các trường thành viên để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Dai Hoc Su pham Hue

 Đại học Sư phạm Huế nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, các sinh viên năm 4 khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm Huế phản ánh việc sinh viên H.Q.N.S (học năm 4 khoa Toán) do có anh ruột là giảng viên trong khoa “nâng đỡ” nên kết quả học tập cao bất thường.

Chính vì lý do này mà nhiều sinh viên đặt ra nghi vấn bảng điểm của sinh viên S. đã bị thay đổi, dẫn đến điểm tổng kết cao và S. có tên trong danh sách nhận học bổng của Viện Toán cao cấp và học bổng của trường.

Theo nội dung đơn, năng lực học tập của sinh viên S chỉ ở mức trung bình nhưng điểm thi cao ngất ngưởng. Trong quá trình thi học kỳ, S từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn, từng bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử nhưng không bị xử lý.  

Những người tố cáo cho rằng người đã “nâng đỡ” cho sinh viên S là anh ruột H.Q.N.M - giảng viên khoa Toán, kèm giáo vụ khoa này. Cụ thể, những môn do ông M giảng dạy, sinh viên S đều được điểm cao, thậm chí các môn chuyên ngành khác với độ khó cao S cũng đạt loại giỏi với số điểm gần như tối đa.

Ông M cũng bị tố ra đề thi cực khó khiến toàn bộ sinh viên điểm rất thấp, riêng em trai ông thì đạt điểm rất cao.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn