Vữa trần rơi khiến 3 học sinh nhập viện: Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì?

Giáo dụcThứ Tư, 21/03/2018 11:30:00 +07:00

Trước sự việc vữa trần rơi khiến 3 học sinh THPT Trần Nhân Tông nhập viện, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, nhiều lần Sở đề xuất có phương án di dời học sinh đến học tại địa điểm khác.

Liên quan đến vụ vữa trần nhà rơi khiến 3 học sinh trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) nhập viện, ông Nguyễn Viết Cẩn (Trưởng Phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, trước đó, nhiều lần Sở đề xuất Ban Xây dựng công nghiệp thuộc UBND TP. Hà Nội có phương án di dời học sinh đến học tại địa điểm khác.

“Trong cuộc họp giao ban hàng tuần, chúng tôi đề nghị cần triển khai nhanh phương án di dời địa điểm học cho học sinh. Nhưng sau đó, còn gặp nhiều vướng mắc nên học sinh vẫn học ở trường cũ”, ông Cẩn nói.

Được biết, hiện Sở GD-ĐT Hà Nội đang làm việc với một số trường xung quanh để chuyển học sinh trường Trần Nhân Tông sang đó học cho an toàn. Dự án để xây lại toàn bộ ngôi trường này sẽ khởi công xây dựng vào tháng 4 sắp tới. Chủ đầu từ là ban quản lý của thành phố.

0030_0666

 Trường THPT Trần Nhân Tông xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Phó Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, đây là sự việc đáng tiếc khiến cho cả thầy và trò đều vô cùng lo lắng.

Bà Nguyệt cho biết thêm: “Trước đó, nhà trường được giới thiệu 3 địa điểm để cho học sinh học tạm nhưng đều chưa thể đạt được thỏa thuận. Có một địa điểm là trường Trung cấp Xây dựng ở phố Tân Ấp thì lại quá xa so với trường. Một địa điểm gần trường lại chưa đạt được thỏa thuận về giá cho thuê”.

“Các em đang chuẩn bị cho quá trình ôn luyện phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Sự việc này khiến các em lo lắng, bất an hơn”, bà Nguyệt cho hay.

Bà Nguyệt hy vọng các cấp lãnh đạo thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội sớm có phương án giải quyết, giúp học sinh an tâm ôn thi và phụ huynh không còn lo lắng.

sap-tuong-1520151

 Hiện trường vụ vữa trần nhà.

Như VTC News đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 20/3, tại phòng học 12A2 ở trường THPT Trần Nhân Tông (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà  Nội).

Khi các bạn học sinh lớp 12A2 đang ngồi trong phòng học thì một mảng vữa lớn rơi từ trên trần nhà rơi xuống chỗ nhiều bạn học sinh đang ngồi học.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban lãnh đạo nhà trường cùng các phụ huynh nhanh chóng có mặt đưa 3 học sinh bị thương đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học.

Trước đó, tháng 10/2017, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Video: Mạng vữa trần nhà rơi giữa lớp khiến học sinh nhập viện

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn