Tuyển sinh trường Công an 2018: Tại sao các ngành chỉ tuyển 10% nữ?

Giáo dụcThứ Sáu, 13/04/2018 16:53:00 +07:00

Câu hỏi của thí sinh Quỳnh Anh đưa ra tại buổi giao lưu trực tuyến “Giải đáp thắc mắc quy chế tuyển sinh đại học 2018 vào các trường Công an nhân dân”.

Tại buổi giao lưu trực tuyến “Giải đáp thắc mắc quy chế tuyển sinh đại học 2018 vào các trường Công an nhân dân”, bạn Quỳnh Anh có đưa ra câu hỏi: “Thưa cô, tại sao các ngành tuyển 10% nữ, tại sao khối B không tuyển nữ ạ?"

Trả lời câu hỏi này, TS Nguyễn Thị Lan Hồng, Phó trưởng phòng Đào tạo, Học viện An ninh nhân dân cho biết: “Đối với công an, do tính chất đặc thù nghề nghiệp nên xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nam và nữ, với các ngành nghiệp vụ công an đều dành 10% để xét tuyển đối với nữ.

Còn đối với gửi đào tạo ngành Y, do sau này làm công tác pháp y hình sự, nên ngành này đỏi hỏi phải là nam giới. Chính vì vậy, khi xét tuyển để gửi đào tạo ngành Y thì không tuyển đối với nữ”.

images1275740_6

 Do tính chất và đặc thù công việc nên trường Công an chỉ tuyển sinh 10% nữ. (Ảnh minh họa)

Bạn Dương Đức Trung hỏi: “Hồi nhỏ em bị bỏng, có sẹo ở bụng, vậy có ảnh hưởng đến việc khám nghĩa vụ không, có đủ điều kiện thi vào trường Công an không?", được trả lời "để xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải qua sơ tuyển, phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn về sức khỏe. Cho nên, em muốn đăng ký xét tuyển vào các trường Công an thì đến đăng ký sơ tuyển tại các đơn vị địa phương. Ở đó, có đội ngũ y bác sỹ xem trực tiếp và két luận vết sẹo của em có đủ điều kiện về sức khỏe hay không".

Một học sinh hỏi: “Em muốn thi vào ngành Tình báo viên thì nên đăng ký trường nào, ngành nào?". Đại diện ban tư vấn trả lời, "các trường Công an nhân dân tuyển sinh đại học năm nay chỉ có 5 trường Học viện ANND, Học viện CSND, Đại học ANND, Đại học CSND và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, xét tuyển các ngành đều là ngành Nghiệp vụ công an hay Nghiệp vụ cảnh sát hay Nghiệp vụ PCCC. Trong ngành xét tuyển không có ngành em đề cập".

Video: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2018

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn