Tuần này, Bộ GD-ĐT công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia 2018

Giáo dụcThứ Ba, 13/03/2018 13:54:00 +07:00

Tuần này, tất cả các thông tin quan trọng về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 như thời gian, cách thức đăng ký dự thi, coi thi, chấm thi... sẽ được Bộ GD-ĐT công bố.

Thông tin từ ông Trần Văn Nghĩa (Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT), hết ngày 28/2, dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT đã hết thời hạn tiếp nhận ý kiến góp ý và đang trong giai đoạn hoàn thiện để ban hành chính thức.

Dự kiến, sẽ không có thay đổi gì đáng kể so với dự thảo được công bố trước đó. Sau khi ban hành thông tư, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn thi THPT Quốc gia.

Cụ thể, văn bản hướng dẫn cụ thể về thời gian, cách thức đăng ký dự thi, coi thi, chấm thi... Văn bản này sẽ được ban hành chậm nhất trước ngày 15/3.

172a35aa-2346

 Trước ngày 15/3, Bộ GD-ĐT sẽ công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia năm 2018. (Ảnh minh họa)

Năm nay, bài thi chấm tự luận được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Theo quy chế hiện hành, môn thi tự luận (môn Ngữ văn) được quy định làm tròn đến 0,25 điểm.

Còn các môn thi trắc nghiệm đều làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Bên cạnh đó là một số thay đổi liên quan đến điều kiện đăng ký dự thi của thí sinh tự do, xử lý vi phạm quy chế thi.

Theo quy chế được sửa đổi mới đây của Bộ GD có một số điểm mới thay đổi so với quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017 như: điểm cộng ưu tiên khu vực giảm xuống còn 1 nửa, bỏ quy định điểm sàn đại học, cao đẳng; điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, các trường công bố tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên.

Video: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2018

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn