TS Lê Thẩm Dương: 'Tài năng là do để tâm, không phải do thông minh'

Giáo dụcChủ Nhật, 02/10/2016 16:55:00 +07:00

TS Lê Thẩm Dương đã đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên 'Tài năng là do để tâm, không phải do thông minh'.

TS Lê Thẩm Dương - Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng (ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh) đã chia sẻ với các sinh viên năm nhất trong chương trình “Chào tân sinh viên 2016” với nhiều câu chuyện ý nghĩa.

DDT_7583

TS Lê Thẩm Dương nhận được sự chào đón của hàng nghìn sinh viên Thủ đô

DDT_7614

 TS Lê Thẩm Dương thẳng thắn chia sẻ: Kinh tế thị trường là mua bán, đi xin việc là “bán mình”; do đó, trong 4 năm học, sinh viên phải tạo ra giá trị, “có cái để bán”

DDT_7616

Để thực hiện được điều này, TS Lê Thẩm Dương cho rằng sinh viên phải lên kế hoạch cho bản thân mình. 

DDT_7633

 Để lên kế hoạch, việc đầu tiên theo TS Lê Thẩm Dương là phải ấn định được mục tiêu. Mà để làm được điều này, sinh viên cần biết chính xác mình là ai qua việc đánh giá lại nguồn lực bản thân xem kiến thức, kĩ năng, thái độ của mình đến đâu? Phẩm chất cá nhân của mình như thế nào?

DDT_7659

 TS Lê Thẩm Dương đưa lời khuyên: Sinh viên năm nhất thường thờ ơ với các môn đại cương như Triết học, Tâm lý… Đó là điều vô cùng đáng tiếc

DDT_7663

 Triết học là để giải quyết những vấn đề chiến lược. Tâm lý để giải quyết vấn đề chiến thuật. Học tập trong năm nhất vô cùng quan trọng. Các bạn phải học quyết liệt ngay từ năm đầu.

Video: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương chỉ ra điểm yếu 'chết người' của sinh viên Việt

DDT_7683

 Các bạnn sinh viên liên tục đặt câu hỏi cho TS Lê Thẩm Dương

DDT_7685

 

DDT_7718

 

DDT_7723

 “Nhà trường, cha mẹ, thầy cô đóng vai trò quan trọng, nhưng bản thân bạn mới là yếu tố quyết định. Tài năng là do để tâm, không phải do thông minh” - TS Lê Thẩm Dương đưa lời khuyên.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn