Trường Việt Úc vừa bị tố bớt suất ăn học sinh có học phí 'khủng' thế nào?

Giáo dụcThứ Hai, 23/09/2019 15:03:00 +07:00

Ngoài chi phí tiền ăn cao gấp 5 lần so với tiêu chuẩn của Sở GD&ĐT TP.HCM, VAS còn có mức học phí đắt đỏ lên tới hàng trăm triệu đồng/năm/học sinh.

Theo thông tin trên website của Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), trường được thành lập năm 2004, đào tạo từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông (THPT) tại TP.HCM. Học phí, tiền ăn cùng các chi phí khác của học sinh VAS có sự khác nhau tùy theo cấp học và chương trình học nhưng đều ở mức khá cao.

Với cấp học mầm non, học phí thấp nhất là 140,5 triệu đồng/năm/học sinh; mức cao nhất là 143 triệu đồng/năm/học sinh. Chi phí ăn uống cả năm của cấp mầm non là 26,4 triệu đồng/học sinh. Bên cạnh đó, các chi phí khác như dụng cụ học tập, đồng phục khoảng 1,5 triệu đồng/năm/học sinh.

Với cấp tiểu học, học phí thấp nhất là 152,5 triệu đồng/năm/học sinh, cao nhất là 190,7 triệu đồng/năm/học sinh. Tiền ăn của học sinh tiểu học là 26,4 triệu/năm/học sinh. Riêng tiền ăn, trong khi tiêu chuẩn của học sinh tiểu học ở TP.HCM là trên 30.000 đồng/ngày, bao gồm cả ăn trưa, ăn nhẹ, thì suất ăn tại VAS là 160.000 đồng/ngày.

Cấp THCS, học phí từ 190 đến 259,5 triệu đồng/năm/học sinh và cấp THPT có mức học phí từ 261 - 424 triệu đồng/năm/học sinh. Tiền ăn của cấp THCS và THCS ở mức 32,3 triệu đồng/năm/học sinh. Riêng lớp 12 là 38,3 triệu đồng/năm/học sinh.

hoc-phi-vas-cap1-2

 Mức học phí cấp tiểu học ở VAS dao động từ 152 triệu đồng đến 190,7 triệu đồng/năm/học sinh.

Các chi phí khác như dụng cụ học tập, đồng phục của cấp tiểu học trở lên có mức dao động từ 6,5 đến 10 triệu đồng/năm/học sinh. Ngoài ra, phí đưa đón học sinh các cấp học ở VAS dao động từ 1,7 đến 5,7 triệu đồng/tháng/học sinh.

Bên cạnh chi phí học chính khóa, tại VAS học phí hè dao động từ 21 đến 31 triệu đồng/khóa hè. Đồng thời, học phí chính khóa của chương trình Cambridge Quốc tế tại VAS dao động từ 357 triệu đồng đến 455 triệu đồng/học sinh/năm.

Được biết, VAS đang giảng dạy hơn 8.500 học sinh từ mầm non đến lớp 12 tại 8 cơ sở ở TP.HCM. 

bot-khau-phan-an

 VAS từng bị tố bớt phần ăn của học sinh dù mức đóng tiền ăn cao gấp 5 lần tiêu chuẩn của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc nhận sự quan tâm của dư luận khi vào ngày 18/9, một phụ huynh có con học tại đây đăng hình ảnh chụp khẩu phần ăn trưa của học sinh tại trường kèm lời tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn lên mạng xã hội.

"Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi", phụ huynh chia sẻ.

Sau khi có phản ánh của phụ huynh, Ban điều hành VAS, Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn, trước khi phục vụ cho học sinh thời gian qua. "Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh cơ sở Sala", thông báo của VAS cho biết.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn