Tiếp bước 'cậu bé Google', nam sinh trường THPT Thị xã Quảng Trị vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018

Giáo dụcChủ Nhật, 26/08/2018 18:39:00 +07:00

Lê Thanh Tân Nhật, học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị xuất sắc giành vòng nguyệt quế quý IV để lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra ngày 2/9.

Ngày 2/9, trường THPT TX Quảng Trị sẽ đón cầu truyền hình trực tiếp chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Em Lê Thanh Tân Nhật xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia trong vòng thi quý với 275 điểm để giành vé vào trận chung kết này.

Hoc-sinh-Quang-Tri-vao-chung-ket-duong-len-dinh-Olympia-2018-le-tan-nhat-tan-vao-chung-ket-1-1535265890-width580height383

 Lê Tân Nhật học sinh trường THPT TX Quảng Trị.(Ảnh cắt từ clip)

Được biết, Lê Thanh Tân Nhật là học sinh thứ 3 của tỉnh Quảng Trị mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia về tỉnh nhà.

Trước đó, Văn Viết Đức (Trường THPT TX Quảng Trị) và "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng) đã mang cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia về Quảng Trị vào các năm 2015 và 2017. Cả hai em đều giành ngôi vị quán quân và lựa chọn con đường du học.

Ông Lê Thanh Ái - cha của Lê Thanh Tân Nhật cho biết: "Mấy ngày nay Nhật lên trường miết, có lẽ cháu xem lại một số kiến thức để chuẩn bị cho cuộc thi đấu vào ngày 2/9 sắp tới. Nhật cũng chưa tiết lộ những dự định sắp tới vì cháu còn phải trải qua một năm lớp 12 ăn học nữa. Sau khi tốt nghiệp, nếu cháu muốn đi du học thì gia đình tôi cũng sẵn sàng thôi".

>>> Đọc thêm: Cách đánh vần lạ cho học sinh lớp 1 khiến phụ huynh hoang mang: Bộ GD-ĐT vào cuộc xác minh

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn