Thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 là ai?

Giáo dụcThứ Ba, 07/08/2018 07:25:00 +07:00

Nữ sinh T.N.D (Sơn La) đã trở thành thủ khoa khối C03 của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018.

Xét theo tổ hợp C03, thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 là nữ sinh T.N.D (sinh năm 2000, ở TP Sơn La, tỉnh Sơn La) với tổng điểm thi 3 môn là 28,60.

Thí sinh T.N.D cũng là thủ khoa có điểm thi cao nhất cả nước ở tổng các môn và có 2 điểm 10 môn tiếng Anh và Lịch sử.

Ngoài ra, các môn Toán, Ngữ văn và Địa lý của thí sinh này cũng rất cao, lần lượt là: Toán 9,6; Ngữ văn 9; Địa lý 8,25.

Nữ sinh của tỉnh Sơn La đã trở thành thí sinh có tổng điểm thi ở nhiều tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước, như Khối C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử); D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh); D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh) và D14 (Ngữ văn Lịch sử, Tiếng Anh).

thu-khoa-son-la-2

Nữ sinh Sơn La thành thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân. 

Như VTC News đã thông tin, sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh T.N.D (cụm thi Sơn La) trở thành thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia (tính 6 môn thi). N.D đạt điểm tuyệt đối ở môn Lịch sử và tiếng Anh, điểm các môn thi khác của nữ sinh này cũng rất cao (Toán 9,6 điểm, Văn 9 điểm và Địa lý 8,25 điểm).

Sau khi kết quả này được công bố, đã có không ít ý kiến bày tỏ sự bất ngờ bởi ở kỳ thi thử do trường THPT chuyên Sơn La tổ chức trước đó, điểm của thí sinh này chỉ đạt mức trung bình.

Cụ thể, trong kỳ thi thử, N.D chỉ đạt 5.8 điểm tiếng Anh và 5.5 điểm Lịch sử, các môn khác điểm thi cũng không cao (Toán: 6,4 điểm, Văn: 6,5 điểm và Địa lý: 4,25 điểm).

ngoc-diep

Điểm thi thử của T.N.D chỉ ở mức trung bình. 

Nói về sự khác biệt về điểm thi giữa 2 lần của học trò, cô Trần La Giang, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, năm vừa rồi trường chỉ tổ chức thi thử 1 lần vào tháng 3. Vì thời gian thi sớm, đề thi thử yêu cầu khó hơn nên khoảng cách giữa thi thử và thi thật là một khoảng cách dài.

“Từ lúc thi thử đến lúc thi thật là thời gian khá dài. Mức độ các thầy cô yêu cầu rất cao. Kể cả điểm 9 thi thử cũng là rất hiếm. Các thầy cô cũng muốn cho các con có động lực để cố gắng nên ra đề khó, tạo ra khoảng cách xa với thi thật”, cô Giang nói.

Không giống như những nhận xét của các thầy cô giáo khác trong trường THPT chuyên Sơn La, cô Giang tỏ ra không bất ngờ với kết quả mà học trò của mình đạt được.

“Tôi không bất ngờ với kết quả này. Năm ngoái trường cũng có 1 em đạt thủ khoa của Học viện Quân y, có em đạt 10 điểm Toán và 10 điểm Hóa”, cô Giang chia sẻ.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cũng cho biết mình không phải là người trực tiếp giảng dạy nên không thể đánh giá chuyên sâu từng môn học của N.D.

Trước đó, trả lời PV VTC News, thầy Nguyễn Bình Long, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, đây không phải là lần đầu, trường từng có nhiều học sinh đạt kết quả tốt trong những kỳ thi tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, nhà trường khá bất ngờ với kết quả của em N.D.

“Dù trong quá trình học tập em đã rất cố gắng, nhưng trước đó, điểm học tập của em chỉ ở mức xấp xỉ loại giỏi.

Đặc biệt, kết quả học tập 2 môn N.D đạt điểm tuyệt đối là Lịch sử và tiếng Anh cũng ở mức bình thường chứ cũng không nổi trội” - thầy Long chia sẻ.

Thầy Long cũng cho rằng: “Nhiều em trong quá trình học thì bình thường nhưng quá trình ôn thi lại cố gắng rất nhiều, nên kết quả đạt được rất là tốt, ngược lại cũng có những em kết quả học tập tốt nhưng đi thi tâm lý lại không vững vàng nên không đạt điểm cao.

N.D đăng ký thì vào ngành công an, xác định đây là ngành lấy điểm rất cao, đặc biệt đối với nữ. Em đã ôn thi với quyết tâm cao nên đã bứt phá lên được”.

Giáo viên chủ nhiệm của N.D cũng cho biết: “Bản thân tôi cũng rất bất ngờ trước kết quả mà em D. đạt được".

Khi được hỏi về thành tích học tập của N.D, đặc biệt là với 2 môn Lịch sử và tiếng Anh, vị giáo viên chủ nhiệm thậm chí “không nhớ rõ" về thành tích học tập của nữ sinh này.

Hoàng Anh - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn