Thiếu úy Cảnh sát giao thông nhảy xuống sông cứu người khiến dân mạng nể phục

Giáo dụcThứ Năm, 09/03/2017 11:10:00 +07:00

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng vội nhảy xuống sông, bơi ra cứu người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước xiết.

Sáng 4/3, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Đô Lương (Nghệ An) cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 15A (đoạn qua xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương).

Khi đi đến cầu Bara (bắc qua sông Đào, huyện Đô Lương), anh Tưởng nghe thấy người dân hô hoán có phụ nữ tự tử. Ngay lập tức, thiếu úy này nhảy xuống sông Đào cứu người.

Thieu uy CSGT nhay xuong song cuu nguoi hinh anh 1

Thiếu úy Tưởng cùng đồng đội cứu người nhảy cầu tự tử. (Ảnh: Báo Nghệ An)

“Tôi và đồng nghiệp dừng xe chạy đến thì phát hiện một phụ nữ đang chới với giữa dòng nước. Đây là nơi đã có nhiều người nhảy cầu, nước rất sâu, không kịp ứng cứu có thể nguy hiểm tính mạng”, anh Tưởng nói.

Nam CSGT cho hay thời điểm xảy ra vụ việc anh không suy nghĩ nhiều, chạy đến mép sông, nhảy xuống cứu người. Bơi khoảng 10 m, thiếu úy Tưởng tiếp cận được nạn nhân. Lúc này, người phụ nữ đã đuối sức, đang chìm.

Video: Cứu người gặp nạn bị đâm tại chỗ, ai sẵn sàng làm người tốt?

“Khi tôi đưa được chị ấy đến mép bờ, đồng nghiệp và một số người dân đến hỗ trợ. Nạn nhân đã uống nhiều nước, bị ngất. Chúng tôi tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo”, anh Tưởng kể lại.

Sau chút ngại ngùng khi kể lại câu chuyện cứu người đuối nước, thiếu úy trẻ cho rằng đây là việc nên làm, ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như mình.

Thieu uy CSGT nhay xuong song cuu nguoi hinh anh 2

 Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng. (Ảnh: FBNV)

Theo thượng tá Thái Khắc Thống (Trưởng Công an huyện Đô Lương, Nghệ An)  đơn vị đã khen thưởng đột xuất thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và đề nghị Uỷ ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho nam thiếu úy.

> > > Đọc thêm: Nam sinh cảnh sát điển trai hào hứng hiến máu cứu người

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn