Thi vào lớp 6 THCS Lương Thế Vinh cần phải đạt học sinh giỏi 5 năm tiểu học

Giáo dụcChủ Nhật, 28/04/2019 17:00:00 +07:00

Điều kiện để dự tuyển vào Trường THCS Lương Thế Vinh phải là học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 5 năm học lực giỏi.

Tiêu chuẩn xét tuyển vào lớp 6 THCS Lương Thế Vinh

Phương thức tuyển sinh vào lớp 6 của trường THCS Lương Thế Vinh năm 2019-2020 là khảo sát đánh giá năng lực. Điều kiện để dự tuyển là học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 5 năm học lực giỏi, đạt 9 điểm trở lên trong bài kiểm tra định kỳ cuối năm Tiếng Việt và Toán của lớp 4 và lớp 5.

Bên cạnh đó, học sinh phải thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của bậc tiểu học, được đánh giá “Đạt” về phẩm chất và năng lực trong lớp 4, lớp 5.

Cách thức xét tuyển vào trường là kết quả học tập trong học bạ tiểu học trong 5 năm và kết quả bài khảo sát ba môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

tieu-chuan-thcs-luong-the-vinh-2019

Những lưu ý dành cho thí sinh tham gia dự tuyển vào lớp 6 trường THCS Lương Thế Vinh. 

Tổng điểm môn Toán, Tiếng Việt ở 5 năm tiểu học có tối đa 100 điểm. Trong tổng điểm 3 bài khảo sát trong kỳ “khảo sát đánh giá năng lực vào lớp 6” có bài khảo sát năng lực môn Toán (thi trong 60 phút), môn Tiếng Việt (thi trong 60 phút), môn Tiếng Anh (thi trong 45 phút) đều có thang điểm tối đa là 100.

Thời gian diễn ra kỳ thi khảo sát vào ngày 9/6. Kết quả kỳ thi này sẽ được công bố ngày 14/6.

Tiêu chuẩn xét tuyển vào lớp 6 của THCS Nguyễn Siêu

Tại trường THCS Nguyễn Siêu tuyển sinh vào lớp 6 sẽ ưu tiên học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Ưu tiên học sinh đạt từ giải 3 trở lên trong các môn học thuật trong cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức (từ cấp thành phố). Nhà trường sẽ xét học bổng cho học sinh đạt thành tích cao ở tiểu học và có giải thưởng quốc gia, quốc tế hoặc có điểm thi Checkpoint Primary đạt 6/6 các điểm thành phần các môn thi.

tieu-chuan-nguyen-sieu-2019

 Yêu cầu trình độ Tiếng Anh tối thiểu đầu vào lớp song ngữ quốc tế.

Điều kiện dự tuyển là học sinh có năm sinh theo đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe và năng lực học tập 2 chương trình (chương trình Việt Nam và chương trình Quốc tế Cambridge). 

Học sinh có trình độ tiếng Anh phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của chương trình quốc tế. Nếu học sinh không có chứng chỉ tiếng Anh thì bắt buộc phải tham gia bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh tương đương trình độ yêu cầu.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn