Thi THPT Quốc gia 2018: Những lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm

Giáo dụcThứ Ba, 19/06/2018 12:14:00 +07:00

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết những lưu ý khi thí sinh làm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Video: Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương I nói về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2018 tại Thanh Hóa

Ông Nam Nhật Minh - Phó phòng Quản lý thi và tuyển sinh, cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết đã tổ chức nhiều đợt tập huấn để phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Theo ông Minh, để kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, Bộ thành lập các đoàn kiểm tra ở các địa phương.

Ông Minh thông tin, hiện tại, các sở GD-ĐT đang tiến hành công tác xây dựng kế hoạch in sao, bảo quản đề thi, bài thi, nhất là bảo quản tại các điểm thi cũng như bố trí cơ sở vật chất thiết bị, nhân lực thực hiện đảm bảo sự nghiêm túc cho kỳ thi.

“Đến nay, cả nước đã hoàn thành việc tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh. Toàn bộ hồ sơ này đã được nhập vào cơ sở dữ liệu quản lý kỳ thi,các đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra chéo, rà soát và chỉnh sửa các sai sót dữ liệu đăng ký dự thi, ông Minh cho hay.

IMG_0008

 Ông Nam Nhật Minh.

Ông Nam Nhật Minh cho biết, năm nay, thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi Tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút. (năm 2017: 20 phút). Giữa các môn thi thành phần, giám thị sẽ thu lại toàn bộ giấy nháp thi, đề thi, tài liệu, vật dụng mà thí sinh có ghi chép lại dấu hiệu của môn thi trước.

Bên cạnh đó, phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ đóng niêm phong như với đề thi. Nếu đề lỗi hay rách, thí sinh được đổi phiếu dự phòng do trưởng điểm thi quản lý và phải có biên bản thay đổi.

Năm nay, Bộ vẽ sơ đồ mô tả quy trình phát đề thi cho thí sinh gửi đến các hội đồng thi. Điều này tránh việc giám thị cố tình chọn một mã đề nào đó để phát cho thí sinh.

“Bộ GD-ĐT cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thi, trong công tác đăng ký dự thi, các công tác chuẩn bị cho hoạt động tổ chức thi, ra đề thi và chấm thi”, ông Minh nói.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn