Thanh tra Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng

Giáo dụcChủ Nhật, 24/06/2018 17:45:00 +07:00

Sáng 24/6, đoàn công tác của thanh tra Bộ GD-ĐT đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Đà Nẵng.

thi-thpt-quoc-gia-15298138516331043159728

Cán bộ coi thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú được hướng dẫn các thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi - (Ảnh: Đ.C)

Tại buổi kiểm tra, đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT lưu ý Hội đồng thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng hỗ trợ phòng, thiết bị, cán bộ với 3 thí sinh khiếm thị dự thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, cũng như giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho 27 thí sinh đồng bào thiểu số dự thi tại điểm thi trường THPT Phạm Phú Thứ.

Đoàn cũng lưu ý các cán bộ coi thi giám sát chặt chẽ và nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang theo các thiết bị công nghệ cao vào khu vực thi.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, cho biết: căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký, sở đã tổ chức 27 điểm thi, trong đó có 2 điểm thi cho thí sinh tự do.

Cũng theo Sở GD-ĐT, công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi cũng như các trục đường gần các điểm thi trong thời gian tổ chức coi thi.

 Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã cử cán bộ y tế đến các điểm thi, ban chấm thi chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi, ban chấm thi. Công ty điện lực Đà Nẵng, công ty cấp nước, viễn thông Đà Nẵng cũng đã có phương an ưu tiên nguồn điện, nước, đường truyền điện thoại cho các điểm thi...

Giám đốc Sở GD-ĐT đã ban hành quyết về việc thanh tra công tác in sao và coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đoàn thanh tra có 73 thành viên, trong đó có 31 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH và 42 cán bộ công chức thuộc Sở.

Đoàn thanh tra làm nhiệm vụ thanh tra công tác in sao tại Ban in sao đề thi là 1 người, 50 thành viên cắm chốt tại 25 điểm thi, 2 thành viên làm nhiệm vụ trực thi và 20 thành viên làm nhiệm vụ thanh tra lưu động.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận