Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tăng cường hoạt động thể chất cho học sinh

Giáo dụcThứ Hai, 26/11/2018 18:40:00 +07:00

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học tăng cường cho học sinh tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy các môn võ trong hệ thống giải học sinh Thành phố.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường cho học sinh tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy các môn võ trong hệ thống giải học sinh Thành phố.

Video: Học sinh TP.HCM nhảy chachacha giờ ra chơi (Nguồn: Trường THPT Phan Châu Trinh,TP.HCM)

 Sở GD-ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Các trường học tổ chức tuyên truyền, duy trì nề nếp và tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ. Các bài tập được sử dụng để tổ chức tập cho học sinh bao gồm: Bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và các bài võ theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có thể lồng ghép các bài dân vũ, aerobic, võ kết hợp trên nền nhạc tạo không khí tươi mới, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.

Thành lập câu lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ các môn võ trong hệ thống giải thể thao học sinh thành phố, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện.

IMG_6333-2 4

Tập thể dục giữa giờ giúp học sinh giảm mỏi mệt trong học tập (Ảnh: tieuhoclythaito.edu.vn) 

Sở cũng yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức dạy môn học thể dục theo hướng đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể từng đơn vị, theo hướng học sinh tự chọn để phát huy năng lực, sở trường, sở thích nhằm thu hút sự tham gia tích cực của các em.

Sở lưu ý các đơn vị đảm bảo 100%  giáo viên thể dục có đủ năng lực chuyên môn hướng dẫn, triển khai thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ.

Ngoài ra, các đơn vị thực hiện kiểm tra, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện đối với từng cấp học và trình độ hướng dẫn, trong đó chú trọng đánh giá về kỹ năng, năng lực vận động, thái độ, thói quen tập luyện thể dục, thể thao ở trong và ngoài nhà trường của học sinh.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn