Review trọn bộ sách 'Bứt phá điểm thi THPTQG 2018'

Giáo dụcThứ Sáu, 30/03/2018 17:12:00 +07:00

Bài viết sẽ review chi tiết về bộ “Bứt phá điểm thi THPTQG 2018” giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về bộ sách.

“Bứt phá điểm thi THPTQG 2018” dành cho những sĩ tử sắp bước vào kỳ thi THPTQG 2018, gồm các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh. Bộ sách đi sâu vào lý thuyết và dạng bài tập của các chuyên đề sẽ có trong đề thi, tổng hợp các đề thi mẫu sát với đề thi của Bộ GD&ĐT. Tác giả bộ sách là 12 chuyên gia luyện thi có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tiễn.

1

 

“Bứt phá điểm thi THPTQG môn Vật Lí” - Phạm Quốc Toản, Nguyễn Bảo Yến, Nguyễn Thị Hải Yến, Lê Thị Nga

Bứt phá môn Lý gồm 2 tập. Tập 1 là 3 chuyên đề Dao động cơ, Sóng cơ và sóng âm, Dòng điện xoay chiều; tập 2 gồm 5 chuyên đề Dao động và sóng điện từ, Sóng ánh sáng, Lượng tử ánh sáng, Hạt nhân nguyên tử, Thí nghiệm thực hành và tổng hợp kiến thức Vật Lí 11.

Cuốn sách được trình bày chi tiết tương tự bài giảng tại các lớp ôn thi. Trong đó nhóm tác giả đưa ra lý thuyết ngắn gọn và ví dụ cho các dạng bài cụ thể. Trước khi đi vào lời giải tác giả có ghi chú tại sao nên hoặc không nên dùng cách giải này, giúp học sinh nắm bắt được bản chất của bài làm.

2

 Phần bài tập chủ yếu được chọn lọc từ đề thi THPTQG các năm trước, có hướng dẫn giải và minh họa chi tiết

“Bứt phá điểm thi THPTQG môn Hóa” - Lương Văn Huy, Nguyễn Đức Dũng

Cuốn sách tập trung vào phương pháp giải nhanh bài tập trắc nghiệm môn Hóa bằng cách trình bày các kỹ thuật giải nhanh, chính xác và khoa học. Sách đưa ra 18 phương pháp giải, trong đó có các phương pháp lần đầu tiên được giới thiệu như ăn bớt chất, tách chất, cân bằng giả định, giải bài toán đồ thị…

3 3

 Mỗi chương sách giới thiệu một phương pháp giải Hóa

Các tác giả đào sâu vào gốc rễ của phương pháp bằng cơ sở lý luận, các công thức, ví dụ điển hình và cuối cùng là hệ thống bài tập tự luyện. Đi kèm cuốn sách là bộ ebook 50 đề thi thử 2018 mới nhất và 500 bài tập trắc nghiệm tổng hợp để rèn luyện, nâng cao kỹ năng làm bài trắc nghiệm Hóa.

“Bứt phá điểm thi THPTQG môn Toán” – Đỗ Đường Hiếu, Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Tiến Chinh

Bứt phá môn Toán gồm 3 tập: Tập 1 và 2 tập trung vào kiến thức lớp 12 và tập 3 là tổng quan kiến thức lớp 11. Mỗi chương sách trình bày một chuyên đề. Mỗi chuyên đề mở đầu bằng các khái niệm và kiến thức cần nhớ, sau đó là các dạng bài liên quan để ứng dụng vào giải Toán.

4 4

 Hướng dẫn giải chi tiết cho các ví dụ và bài tập trong sách

Bên cạnh kiến thức nền tảng là các bí quyết và phương pháp giải nhanh giúp rút gọn thời gian làm bài. Các tác giả cũng đưa ra những lời nhận xét, lưu ý về những bẫy mà học sinh thường mắc phải và mất điểm trong bài làm.

“Bứt phá điểm thi THPTQG bằng Casio” – Nguyễn Thế Anh

Chuyên mục giải Toán bằng máy tính Casio gồm 2 cuốn là Hình học và Đại số & Giải tích. Sách củng cố kỹ năng giải Toán trắc nghiệm bằng máy tính Casio nhằm tìm ra kết quả bài Toán nhanh nhất cũng như kiểm tra lại độ chính xác của đáp án. Bên cạnh trắc nghiệm, sách cũng hướng dẫn giải các ví dụ và bài tập đó theo hướng tự luận bằng các mẹo giải nhanh.

5 5

Phần hướng dẫn được minh họa rõ ràng giống với phần hiển thị trên máy tính, với các nút bấm được đóng khung dễ nhìn 

Tương tự với các cuốn Bứt phá môn Toán, sách cũng tổng hợp các đề ôn luyện sát với đề thi thật có tính phân loại cao, phù hợp với mọi đối tượng học sinh.

“Bứt phá điểm thi THPTQG môn Ngữ Văn” – Chí Bằng

Bứt phá môn Ngữ Văn được chia làm 2 cuốn về Nghị luận văn học và Nghị luận xã hội. Sách có cách trình bày khá lạ bằng cách đóng khung, gạch đầu dòng các mục quan trọng giúp học sinh học môn Văn bằng tư duy logic. Sau đó tác giả mới hướng dẫn cách hành văn để tạo nên một bài văn hấp dẫn và thuyết phục người chấm.

6 6

Sách hướng dẫn học Ngữ Văn bằng sơ đồ tư duy 

Với cách minh họa bằng các nhân vật hoạt hình, sách bổ trợ kiến thức Ngữ văn theo cách thư giãn và vui vẻ, dễ học và dễ nhớ. Tác giả đưa ra các bí quyết để đạt điểm cao trong bài văn như các bước phân tích đề và gạch ý cho bài văn, cách xác định từ khóa nói lên thông điệp của đoạn thơ hay đoạn trích văn học…

“Bứt phá điểm thi THPTQG môn Tiếng Anh” – Vũ Thị Mai Phương

Hai cuốn bứt phá Tiếng Anh tổng hợp những kiến thức căn bản và trọng tâm trong đề thi THPTQG 2018 với các dạng bài đa dạng về ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu, tìm lỗi, đồng nghĩa trái nghĩa… Sách đi từ cơ bản đến mở rộng, phù hợp để củng cố lý thuyết cũng như nâng cao kỹ năng làm bài.

7 7

Phần hướng dẫn giải sẽ dịch nghĩa câu hỏi sang Tiếng Việt, sau đó phân tích đáp án đúng và lý giải cấu trúc được sử dụng trong câu đó 

Sách đưa ra những bí quyết giúp giải đáp câu hỏi mà không cần hiểu hết nghĩa của đề, có thể áp dụng trong nhiều tình huống trong bài thi. Ngoài ra tác giả cũng lưu tâm học sinh về các bẫy thường xuất hiện trong đề thi Tiếng Anh THPTQG và cách tránh các bẫy này.

Khi mua sách, độc giả sẽ được hỗ trợ học trực tuyến bởi 12 chuyên gia – tác giả bộ sách “Bứt phá điểm thi THPTQG 2018”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn