Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bác thông tin ủng hộ đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt

Giáo dụcThứ Sáu, 01/12/2017 19:31:00 +07:00

Ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bác thông tin ủng hộ đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt.

Chiều 1/12, trả lời PV VTC News, ông Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM khẳng định, thông tin đặc biệt ủng hộ đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền và rất sẵn lòng thí điểm vào giảng dạy tại các trường đại học trên địa bàn chỉ là tin đồn không có nguồn gốc.

7

 Ông Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM

“Tại sao phải quan tâm đến những tin đồn không có nguồn gốc từ mạng xã hội, tôi không phát ngôn như vậy và rất mệt mỏi khi phải xác nhận về những việc không liên quan đến mình”, ông Thanh khẳng định.

Ông Thanh cho biết, ông không có đủ thẩm quyền cũng như năng lực tiếng Việt để quyết định việc thí điểm giảng dạy bảng chữ cái tiếng Việt cải thiến như tin đồn.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng từ chối bình luận thêm về việc này. Ông Thanh khẳng định không liên quan đến sự việc này và đây không phải là lần đầu tiên bản thân bị các trang mạng đưa thông tin thất thiệt, không chính xác.

“Tôi sẽ giải trình các vấn đề hoặc các yêu cầu của lãnh đạo khi có yêu cầu báo cáo hoặc nguồn gốc thông tin chính thức”, ông Thanh khẳng định.

Video: Công cụ chuyển đổi tiếng việt thành "Tiếq Việt"

 

Trước đó, đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt "giáo dục" thành "záo zụk", "Tiếng Việt" thành "Tiếq Việt" của PGS.TS Bùi Hiền (Nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, nguyên Phó viện trưởng Viện Nội dung & Phương pháp dạy - học phổ thông) nhận được nhiều ý kiến tranh cãi.

Một số người lên tiếng ủng hộ đề xuất này tuy nhiên bên cạnh đó có rất nhiều ý kiến cho rằng phương án này chưa thực sự khả thi và vấp phải sự phản đối từ dư luận.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn