Phát hiện đề thi bị lộ ở trường THPT Phú Quốc từ học sinh chia sẻ thông tin trên Facebook

Giáo dụcChủ Nhật, 23/12/2018 18:45:00 +07:00

Một học sinh trong nhóm học thêm tại nhà thầy Trần Văn Mạnh (THPT Phú Quốc, Kiên Giang) sau khi được chia sẻ đề thi Toán đã tiết lộ thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 23/12, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang, cho biết đã nhận được báo cáo của trường THPT Phú Quốc về việc thầy Trần Văn Mạnh làm lộ đề thi. Vụ việc khiến 473 học sinh lớp 11 của trường này phải thi lại môn toán.

Theo bà Giang, tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả của việc làm lộ đề, thầy Mạnh bị kỷ luật theo quy định của ngành. Với việc làm lộ đề thi lớp 11 như báo cáo của trường, có thể không đến mức thầy Mạnh bị buộc thôi việc.

pq

Trường THPT Phú Quốc. (Ảnh: Zing)

Theo ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, thầy Mạnh có dạy thêm tại nhà cho nhóm khoảng 10 học sinh. Trong đó, một em được thầy chia sẻ đề môn Toán trước khi thi học kỳ I.

Thông tin đề thi bị lộ xuất phát từ việc học sinh này chia sẻ trên facebook. Phát hiện vụ việc, trường làm việc với thầy Mạnh và giáo viên này thừa nhận hành vi sai trái.

Kết quả thi lại của các học sinh vào chiều 21/12 cho thấy, 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi đầu vào ngày 19/12.

pq1

Trường THPT Phú Quốc (chấm đỏ). (Ảnh: Google Maps)

>>> Đọc thêm: Thầy giáo làm lộ đề thi ở lớp học thêm, hàng trăm học sinh lớp 11 phải thi lại

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn