Nữ sinh xinh xắn ước mơ trở thành nhà cứu hộ động vật hoang dã

Giáo dụcThứ Tư, 15/03/2017 13:48:00 +07:00

Nhiều nữ sinh ở TP.HCM đã không ngần ngại chia sẻ ước mơ được trở thành bác sĩ thú y, những nhà cứu hộ động vật hoang dã tại cuộc thi "Thực hiện ước mơ".

Bạn Trần Huỳnh Tường Vy (lớp 12 Sinh, THPT Năng Khiếu TP.HCM) xem thú cưng như một thành viên trong gia đình chứ không phải chỉ là vật nuôi. Cô bạn cho biết đang ấp ủ ước mơ trở thành một bác sĩ thú y.

“Mình nghĩ ai cũng có những lúc buồn bã và cô đơn, khi đó thú cưng sẽ trở thành người bạn thân thiết và không thể thiếu. Mình hi vọng ai cũng xem thú nuôi như một thành viên trong gia đình”, Vy chia sẻ.

bac si thu y

Bạn Trần Huỳnh Tường Vy (12 Sinh, THPT Năng Khiếu, TP.HCM).

Trong khi đó, Phạm Xuân Thảo (11A13 THPT Hùng Vương, TP.HCM) cho rằng thú nuôi còn là một món quà vô cùng thiêng liêng, đáng trân quý.

“Đó là khi chú chó mà tôi yêu thương nhất qua đời. Chú chó ấy chính là một món quà của mẹ dành tặng cho tôi. Nó chứa bao kỉ niệm tuyệt vời giữa tôi và mẹ. Cú sốc mất đi người tôi yêu thương nhất đã phần nào được dịu đi mỗi khi tôi nhìn vào chú chó ấy.

Tôi đã thật sự phải trơ mắt bất lực nhìn mẹ tôi và giờ là đến lượt nó ra đi. Chính cái khoảnh khắc ấy, đã thổi bùng ngọn lửa khát khao, ước vọng muốn được bảo vệ những điều nhỏ bé xung quanh mình”, Thảo tâm sự.

bac s

Bạn Phạm Xuân Thảo (11A13 THPT Hùng Vương, TP.HCM) .

Ngoài ra, Phạm Thị Nhật Lệ (10A5 THPT Đào Sơn Tây, TP.HCM) lại mong muốn góp sức mình vào công việc bảo vệ động vật hoang dã.

Lệ hi vọng nhà trường sẽ tạo điều kiện cho học sinh đến trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để tham quan. Từ đó, cô bạn mong muốn có thể cùng bạn bè tổ chức các phong trào về bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ môi trường để nâng cao nhận thức cộng đồng.

cuu ho dong vat haong gia

Bạn Phạm Thị Nhật Lệ (10A5 THPT Đào Sơn Tây, TP.HCM). 

Cô bạn Xuân Thảo nghĩ rằng cách ứng xử với chủ nhân của thú nuôi khi việc chữa trị không đạt kết quả như mong muốn là một trong những khó khăn mà bác sĩ thú y phải đối mặt.

Một bác sĩ thú y không chỉ có nhiệm vụ chăm sóc, chữa bệnh cho thú cưng mà họ còn phải hiểu rõ cả cảm nhận của những người chủ của chúng.

Trước khi tiến hành, Thảo sẽ chia sẻ: “Tôi chắc chắn bản thân tôi đang làm tất cả mọi thứ trong khả năng của tôi. Vì thế xin anh/chị hãy yên tâm”.

Khi gặp phản ứng, Thảo  vẫn sẽ im lặng và gửi lời xin lỗi đến họ trước. Khi khách hàng bình tĩnh, Thảo sẽ sẽ phân tích tình hình, nguyên nhân.

Cô gái Tường Vy lại cho rằng để làm được nghề bác sĩ thú y cần nhất là tình yêu với động vật. Tình yêu này phải bền bỉ, nghiêm túc và có trách nhiệm.

Vy nói rằng không ít bác sĩ chuyên môn rất tốt nhưng vẫn rất nhiều chú chó, chú mèo trong tay họ mãi không hết bệnh hay mãi ngủ yên.

Không có tình yêu với động vật, một bác sĩ sẽ rất dễ rơi vào nhiều cám dỗ và làm tổn thương bệnh nhân của mình. 

Bên cạnh nhiều bạn trẻ cũng có đam mê bước ra thế giới, nhiều bạn trẻ chọn những công việc thầm lặng bằng tình yêu thương, bằng trách nhiệm và sẻ chia.

Video: Gặp nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát xinh đẹp trong ngày hội tư vấn tuyển sinh

Thu Trang
Bình luận
vtcnews.vn