Nữ sinh Sơn La được điểm 10 môn Lịch sử và tiếng Anh: Phó Hiệu trưởng tiết lộ không ngờ

Giáo dụcThứ Năm, 12/07/2018 12:38:00 +07:00

Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, nhà trường khá bất ngờ với điểm thi của nữ sinh T.N.D bởi kết quả học tập của nữ sinh này ở cả 2 môn đạt điểm 10 không quá nổi trội.

Sáng 11/7, Bộ GD-ĐT công bố danh sách những thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 cao nhất của các địa phương trong cả nước.

Theo dữ liệu của Bộ GD-ĐT, thí sinh T.N.D (cụm thi Sơn La) đạt điểm tuyệt đối ở môn Lịch sử và tiếng Anh. Điểm các môn thi khác của em cũng rất cao, Toán 9,6 điểm, Văn 9 điểm và Địa lý 8,25 điểm. Nếu tính 6 môn thi, N.D chính là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

danh_sach_thi_sinh

 Danh sách thí sinh điểm cao nhất cả nước. 

Nói về kết quả mà học trò của mình đạt được, thầy Nguyễn Bình Long, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, đây không phải là lần đầu, trường từng có nhiều học sinh đạt kết quả tốt trong những kỳ thi tuyển sinh đại học. Nhà trường cũng có các em đạt thủ khoa của các khối thi.

“Chúng tôi mong rằng, năm nào trường THPT chuyên Sơn La cũng có thí sinh đạt thủ khoa hoặc lọt top điểm cao. Tuy nhiên, chúng tôi khá bất ngờ với kết quả của em N.D. Dù trong quá trình học tập em đã rất cố gắng, nhưng trước đó, điểm học tập của em chỉ ở mức xấp xỉ loại giỏi.

Đặc biệt, kết quả học tập 2 môn N.D đạt điểm tuyệt đối là Lịch sử và tiếng Anh cũng ở mức bình thường chứ cũng không nổi trội" - thầy Long chia sẻ.

diem_thi

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2018 của thí sinh T.N.D. (Ảnh chụp màn hình) 

Thầy Long cũng cho rằng: “Có nhiều em trong quá trình học thì bình thường nhưng quá trình ôn thi các em lại cố gắng rất nhiều, nên kết quả đạt được rất là tốt, ngược lại cũng có những em kết quả học tập tốt nhưng đi thi tâm lý lại không vững vàng nên không đạt điểm cao.

N.D đăng ký thì vào ngành công an, xác định đây là ngành lấy điểm rất cao, đặc biết đối với nữ. Em đã ôn thi với quyết tâm cao nên đã bứt phá lên được”.

Giáo viên chủ nhiệm của T.N.D cũng cho biết: “Bản thân tôi cũng rất bất ngờ trước kết quả mà em D. đạt được".

Khi được hỏi về thành tích học tập của N.D, đặc biệt là với 2 môn Lịch sử và Ngoại ngữ, vị giáo viên chủ nhiệm thậm chí “không nhớ rõ" về thành tích học tập của nữ sinh này.

Video: Bài thi THPT Quốc gia 2018 được chấm thế nào?

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn