Những người thầy mang quân hàm xanh có gì đặc biệt?

Giáo dụcThứ Hai, 13/11/2017 16:48:00 +07:00

Để mang được con chữ đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đã phải vượt qua bao khó khăn, gian khổ.

Sáng nay (13/11), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sỹ và học sinh của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2017. 

IMG_1999

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương tinh thần, sự cố gắng của các chiến sỹ biên phòng. 

Bộ trưởng Nhạ cho biết, cần đẩy mạnh mô hình thầy giáo quân hàm xanh. Công tác xóa mù chữ đã tốt rồi nhưng thời gian tới phải làm tốt hơn nữa. Theo đó, các đơn vị cần triển khai sâu hơn, đầu tư bài bản hơn. Đặc biệt, ông Nhạ cho rằng phải tính đến chính sách, chế độ cho các thầy giáo quân hàm xanh.

“Các Bộ, ban, ngành cần khảo sát, đánh giá, từ đó đề xuất với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đưa ra các chính sách hợp lý để phù hợp với thầy giáo quân hàm xanh”, Bộ trưởng Nhạ nói.

IMG_2033 7

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ biểu dương các chiến sỹ quân hàm xanh.

IMG_2036 6

60 cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đã được vinh danh.

IMG_2047 8

 Bộ trưởng Nhạ trao thưởng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó.

Ông Nhạ đánh giá cao chương trình năm 2015, tuyên dương 64 giáo viên cắm bản tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và tuyên dương 42 thầy cô tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo năm 2016.

Video: Bộ trưởng Nhạ tặng bằng khen cho các chiến sỹ biên phòng

Trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ còn động viên các thầy giáo quân hàm xanh cố gắng thể hiện tinh thần, trách nhiệm của anh bộ đội cụ Hồ, dạy dỗ các cháu và đoàn kết, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh Việt Nam và học sinh nước bạn.

IMG_2010

Thiếu tá Phạm Công Khanh (Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bát Xát, Lào Cai) rất vinh dự khi được tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2017.

Thiếu tá Phạm Công Khanh (Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bát Xát, Lào Cai) - người vinh dự được tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2017 - cho biết: “Khi nhận nhiệm vụ cấp trên giao là bám sát địa bàn, giúp các em học sinh trên địa bàn Đồn Biên phòng Bát Xát phụ trách, tôi đã tìm hiểu và nhận thấy các cháu ở đây đều có gia đình hoàn cảnh khó khăn, thiếu từ miếng cơm manh áo đến con chữ.

Sau thời gian tìm hiểu, tôi đã đề xuất lãnh đạo đơn vị tiếp cận, giúp đỡ một cách thiết thực nhất đối với các cháu như vậy. Trên địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh Khanh cùng các chiến sỹ trong đơn vị đã hỗ trợ được 6 em và mở 2 lớp xóa mù chữ”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ các em, anh Khanh nhận thấy, hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn, ngoài việc thiếu con chữ, còn thiếu về tinh thần và vật chất.

Thiếu tá Khanh cho biết, trong lớp học, hầu hết là các chị em. Họ mong muốn học, biết chữ để lấy kiến thức chăm sóc nuôi con. Vì vậy, anh có đề xuất Bộ GD- ĐT phối hợp với các cơ quan ban ngành rà soát và đẩy mạnh công tác xóa mù chữ trên vùng sâu vùng xa.

Video: Thiếu tá Phạm Công Khanh chia sẻ khó khăn trong công tác vận động quần chúng đi học chữ

Còn thượng tá Nguyễn Hữu Phúc (Trưởng ban vận động quần chúng, Bộ đội Biên phòng  Đắk Lắk) nhận thấy sự khó khăn, vất vả của đồng bào dân tộc nơi đơn vị anh quản lý nên đã huy động nguồn lực và trích thu nhập mua tặng 95 xe đạp cũ cho các cháu.

Năm 2017, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" nhằm tuyên dương gương cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên bộ đội biên phòng có nhiều thành tích trong dạy học, vận động học sinh đến trường cũng như xóa mù chữ ở vùng biên giới và hải đảo.

Sau 2 tháng phát động chương trình,ban tổ chức đã nhận được hàng trăm hồ sơ của các cán bộ,chiến sỹ Bộ đội Biên phòng có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban thanh niên Quân đội dã lựa chọn ra được 60 gương mặt tiêu biểu đến từ 44 tỉnh, thành phố.

Đối tượng tuyên dương là cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tham gia hoặc đã từng tham gia dạy học, xóa mù chữ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Tổ quốc có nhiều đóng góp trong việc vận động nguồn lực giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước tới trường.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn