Những lợi ích thiết thực của trẻ khi tham gia ‘Học kỳ công an’ 2018

Giáo dụcThứ Hai, 11/06/2018 07:33:00 +07:00

Tham gia “Học kỳ công an” năm 2018 tại Học viện An ninh nhân dân, trẻ em có cơ hội được trải nghiệm thực tế, học hỏi các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Nắm bắt được mong muốn, nguyện vọng của nhiều gia đình tại Thủ đô, Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức chương trình “Học kỳ công an” năm 2018.

2 5

 Chiến sỹ nhí hào hứng tham gia khóa học "Học kỳ công an" năm 2017.

Học kỳ công an” năm 2018 được tổ chức dành cho trẻ từ 8 đến 15 tuổi với mong muốn tạo cho trẻ em một kỳ nghỉ hè bổ ích, môi trường giao tiếp và thực hành kỹ năng sống thuận lợi, không gian vui chơi nhưng không kém phần kỷ luật.

t (1)

 Tham gia Học kỳ công an tại Học viện ANND, trẻ sẽ được trải nghiệm thông qua các hoạt động dã ngoại, thực tế.

Hoạt động thể chất đa dạng

Hè là khoảng thời gian để trẻ rèn luyện thân thể, tăng cường sức đề kháng qua các hoạt động thể chất. Đến với “Học kỳ công an”, trẻ sẽ được tham gia nhiều hoạt động thể chất để rèn luyện thể lực.

Theo đó, trẻ sẽ được hoạt động thể chất, tăng cường sức khỏe cũng như phát triển sâu về các kỹ năng sống.

1

 Nhiều trò chơi bổ ích, lý thú.

Các bé sẽ được tập luyện đội hình đội ngũ dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo, các điều phối viên dày dặn kinh nghiệm, tập luyện võ thuật công an nhân dân với cường độ cao.

Những trải nghiệm này sẽ dần hình thành trong trẻ một ý thức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm với chính bản thân và mọi người xung quanh.

Bồi dưỡng nhân phẩm, đạo đức

Thông qua thời gian sinh hoạt, học tập tại Học viện ANND, trẻ sẽ hiểu hơn về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng to lớn của bố mẹ.

Đặc biệt, rèn cho trẻ sự lễ phép với người lớn, biết lắng nghe những người xung quanh, cảm thông, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, có tinh thần trách nhiệm cao, hiểu ý nghĩa sâu sắc về 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Nề nếp sinh hoạt quy củ

Với 8 ngày học tập của một khóa học, trẻ sẽ được rèn luyện và sinh hoạt trong chế độ của một chiến sỹ công an với nề nếp sinh hoạt gọn gàng, ngăn nắp; xếp chăn, màn vuông vắn, quần áo, tư trang được sắp xếp đúng trật tự nội vụ.

3 3

 Trẻ gấp chăn, màn vuông vắn.

Những hành động được lặp lại đều đặn suốt khóa học giúp trẻ hình thành thói quen sống ngăn nắp, quy củ. Việc này tạo cho trẻ một thói quen tốt về sau.

Có kỹ năng giải quyết tình huống và tự bảo vệ mình

Tham gia khóa học, trẻ sẽ được học kỹ năng tự vệ trong các tình huống xảy ra. Từ đó, trẻ biết cách đề phòng hay đối phó với những tình huống xấu.

Đặc biệt, trẻ được tập luyện các động tác võ thuật tự vệ để trang bị cho mình khi gặp tình huống nguy hiểm trong cuộc sống.

3 (2) 4

 Võ thuật giúp trẻ có khả năng tự bảo vệ bản thân.

Tham gia khóa học, trẻ sẽ gặp nhiều tình huống mới lạ, đòi hỏi phải tự mình xử lý bằng cách vận dụng kiến thức hiện hữu và sự sáng tạo của riêng mình.

Việc tự trải nghiệm và rút ra bài học sẽ giúp trẻ dần hoàn thiện bản thân, nâng cao sự nhạy bén trong cuộc sống hàng ngày.

t (2) 6

 

Giúp trẻ có tinh thần sảng khoái, vui vẻ

Trại hè vốn không thể thiếu những hoạt động thể chất bổ ích, vui nhộn. Khi cơ thể được vận động, tinh thần sẽ trở nên thoải mái, xua tan căng thẳng, áp lực.

“Học kỳ công an – Học viên An ninh nhân dân năm 2018” diễn ra với 2 khóa:

Khóa 1: Từ ngày 30/6/2018 – 7/7/2018.

Khóa 2: Từ ngày 14/7/2018 – 21/7/2018.

Thông tin liên hệ: Văn phòng Đoàn thanh niên , Học viện An ninh nhân dân.

Trung úy Nguyễn Tiến Thiệu - Phó Bí thư Đoàn học viện. SĐT:  0932282897 hoặc 0986862685.

Fanpage: https://www.facebook.com/hockycongan.hvannd/

Video: Đã mắt với màn biểu diễn võ thuật của nữ CSGT tại Hà Nội

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn