Ngắm ảnh cưới trong trang phục H’Mông của cảnh sát trẻ Yên Bái

Giáo dụcThứ Bảy, 03/03/2018 16:11:00 +07:00

Mong muốn giữ kỷ niệm cũng như giới thiệu nét văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao Yên Bái tới mọi người, cặp đôi Quang Hiệp – Thu Hải đã lựa chọn trang phục truyền thống của người H’Mông thực hiện bộ ảnh cưới.

Chủ nhân của bộ ảnh cưới độc đáo này là chú rể Sa Quang Hiệp, quê ở Văn Chấn, Yên Bái, hiện đang công tác tại Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Còn cô dâu là Đinh Thu Hải, quê ở thị xã Nghĩa Lộ và hiện đang làm việc tại FPT shop (Yên Bái).

IMG_7127

 Hiệp từng là nam sinh điển trai, đa tài Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I. Còn Hải cũng là nữ sinh nổi bật của trường Đại Học Sư phạm Tây Bắc.

Về mong muốn thực hiện bộ ảnh cưới, chú rể chia sẻ: “Chụp bộ ảnh cưới trong trang phục dân tộc H'Mông để tất cả mọi người thấy được rằng, khi cưới không bắt buộc phải mặc vest và váy cưới. Thay vào đó, mình có thể diện nhiều loại trang phục khác nhau, làm sao lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của hai người”.

“Hơn nữa, thực hiện bộ ảnh cưới này để mọi người biết đươc trang phục của người H'Mông rất đẹp và phong tục tập quán, bản sắc dân tộc H'Mông cũng rất đẹp”, Hiệp vui vẻ bày tỏ.

IMG_7110 3

 Bộ ảnh cưới này như lời mời du khách đến với mảnh đất Yên Bái.

Đến thời điểm hiện tại, sau khoảng 6 tháng nói chuyện, hẹn hò, Hiệp và Hải quyết định “về chung một nhà”.

Trước đó, trong một lần vào FPT shop tại thị xã Nghĩa Lộ mua điện thoại, Hiệp đã gặp Hải. Sau đó, cậu đã  xin số điện thoại Hải từ một người bạn. Sau một thời gian nói chuyện, cặp đôi không biết yêu nhau từ bao giờ.

Hiệp kể lại màn cầu hôn đáng nhớ: “Vào khoảng đầu tháng 9/2017, mình chọn một quán cà phê nhỏ của thị xã Nghĩa Lộ để thực hiện màn cầu hôn. Lần đó, mình cầu hôn và Hải đã bật khóc rồi ôm lấy mình”.

Là chiến sỹ cảnh sát nên Hiệp rất bận khi thường xuyên phải đi làm vào ban đêm, không có thời gian chăm sóc gia đình nhiều. Dù vậy nhưng Hải cũng rất cảm thông. Cô vẫn thường xuyên động viên Hiệp cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

IMG_7156 4

 Sau khi tổ chức lễ cưới vào dịp hè năm 2018, cặp đôi dư định đi tuần trăng mật tại Đà Nẵng hoặc Đà Lạt.

Khi được hỏi về kỷ niệm nhớ nhất trong khoảng thời gian yêu nhau, chiến sỹ cảnh sát này chia sẻ: “Trong thời gian xảy ra trận lũ quét lịch sử tại Yên Bái, mình đã phải thức thâu đêm để gác, trực lũ ngoài bờ suối Thia nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Lần đó, không quản ngại mưa bão, em Hải mang bánh mỳ, sữa và áo ấm mang cho mình. Chính điều này khiến tình cảm của mình dành cho em càng nhiều hơn”.

Được biết, ban đầu, gia đình Hiệp không đồng ý chuyện cả hai kết hôn. Nhưng khi đưa Hải về nhà gặp bố mẹ Hiệp thì mọi sự đã thay đổi.

Chính sự dịu dàng, thùy mị, nết na của Hải đã làm cho bố mẹ cậu thay đổi ý định. Đặc biệt, tình yêu của 2 đứa đã khiến bố mẹ “xiêu lòng”. Từ đây, bố mẹ Hiệp đồng ý cho 2 bạn trẻ tiến tới hôn nhân.

IMG_7161 5

Chú rể Quang Hiệp yêu cô dâu chính từ sự dịu dàng, thùy mị và cách đối nhân xử thế. 

IMG_7170 6

 Vì muốn giới thiệu đến mọi người vẻ đẹp của Yên Bái, ngoài bộ ảnh cưới trong trang phục dân tộc H’Mông, cặp đôi này còn chụp 4 bộ ảnh cưới khác.

IMG_7174 7

 Tất cả những bộ ảnh cưới được thực hiện tại Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

IMG_7181 8

 

IMG_7187 9

Những tạo hình ấn tượng của cặp đôi này tạo nên bộ ảnh án tượng. 

IMG_7195 10

 

IMG_7212 11

 

IMG_7215 12

 

IMG_7264 13

 

IMG_7276 15

 

IMG_7287 16

 

IMG_7284 17

 

IMG_7241 18

 

IMG_7258 19

 

IMG_7261 20

 

IMG_7309 21

 

IMG_7317 22

 

Video: Ảnh cưới tái hiện tình yêu "Ông bà anh" của đôi trẻ Đà Nẵng

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn