Nam sinh ĐH Hutech chết trong khuôn viên trường: Hiệu trưởng trao bằng Kỹ sư danh dự tại lễ tang

Giáo dụcChủ Nhật, 22/10/2017 08:49:00 +07:00

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) trao bằng Kỹ sư danh dự cho đại diện gia đình nam sinh Thanh Long - nạn nhân thiệt mạng vì bị bê tông rơi trúng đầu khi xếp hàng vào thang máy.

Video: Trao bằng tốt nghiệp tại đám tang nam sinh tử vong do bê tông rơi

Ngày 21/10, thánh lễ an táng sinh viên Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Long - nam sinh Trường ĐH Hutech chết thương tâm khi xếp hàng chờ thang máy tại trường, đã được cử hành trang trọng và ấm cúng theo nghi thức Kitô giáo tại thánh đường giáo xứ Tân Lập, quận 2, TP.HCM.   

5 7

  GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng Trường ĐH Hutech trao bằng Kỹ sư danh dự cho bác Nguyễn Quý Khảm - bố của Thanh Long.

Gia đình, người thân, bạn bè và tập thể Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) đã cùng tham dự, hiệp thông cầu nguyện cho sinh viên Nguyễn Thanh Long được thanh thản về bên Thiên Chúa.  

Trong bài giảng tại thánh lễ, cha Inhaxiô Nguyễn Văn Đức - bác ruột của em Nguyễn Thanh Long đồng cảm với nỗi đau và sự mất mát của gia đình, người thân, bạn bè, nhà trường trước sự ra đi đột ngột của Thanh Long.

Ngay sau nghi thức tiễn biệt, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng Trường ĐH Hutech đã đại diện tập thể nhà trường gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân, bạn bè của em Thanh Long.

Đặc biệt, thầy Lộc đã đại diện Ban giám hiệu và Hội đồng khoa học & đào tạo Trường Hutech trao cho bác Nguyễn Quý Khảm - bố của sinh viên Nguyễn Thanh Long tấm bằng Kỹ sư danh dự ngành Kỹ thuật Môi trường nhằm ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của em trong suốt những năm học tập tại trường. 

Khoảng 18h ngày 17/10, nam sinh Nguyễn Thanh Long (SN 1988), khoa Kỹ thuật môi trường đang cùng một số sinh viên khác đứng đợi thang máy tại khu B của trường thì bị một khối bê tông từ tầng 16 rơi xuống trúng đầu. 

Khối bê tông lớn rơi từ trên cao xuống khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Các sinh viên có mặt tại hiện trường sợ hãi, hoảng loạn. Nghe tiếng la hét, bảo vệ trường đã có mặt, lấy bạt phủ kín thi thể nạn nhân. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sau đó tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Sau đó, nhà trường đã có thông tin chính thức và gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân trên trang thông tin của trường.

Một sinh viên chứng kiến vụ việc sợ hãi kể lại: "Lúc đó em cùng các bạn cũng đang đứng đợi thang máy bên khu A. Đang đợi thì đột nhiên nghe tiếng la. Lúc nhìn sang thì thấy bạn kia nằm bên đống bê tông". 

Đến 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng mới khám nghiệm xong hiện trường, đưa thi thể nam sinh viên vào nhà xác. Đồng thời, khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân tử vong của nam sinh xấu số này.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn