Mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ trong tủ thông báo dừng hoạt động

Giáo dụcThứ Năm, 22/08/2019 09:15:00 +07:00

Trường sẽ dừng hoạt động sau ngày 30/8 và hoàn trả lại mọi khoản học phí, tiền ăn thu trước đó của học sinh.

Trường Maple Bear Westlake Point cho biết đã nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội. Phòng cũng thông báo sẽ rút Giấy phép thành lập trường trước 31/8/2019.

"Trường sẽ chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019. Mọi khoản học phí và tiền ăn của các con học sinh đã thu sau ngày này quý phụ huynh vui lòng liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả", thông báo nêu rõ.

Ban giám hiệu trường gửi lời cảm ơn tới học sinh và phụ huynh đồng hành suốt thời gian qua.

Đại diện Maple Bear Việt Nam khẳng định việc dừng hoạt động này không ảnh hưởng đến các cơ sở khác thuộc hệ thống giáo dục Maple Bear.

maple bear1

Mầm non Maple Bear Westlake Point sẽ đóng cửa trước ngày 31/8/2019. (Ảnh: Tùng Lâm)

Ngày 21/8, trường bác bỏ thông tin liên quan đến "tuyển sinh chui", "tuyển sinh không phép". Về vấn đề này, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định là nhầm lẫn do đánh máy.

Theo vị lãnh đạo này, trên địa bàn quận Tây Hồ có 2 cơ sở trường mầm non của Maple Bear. Một cơ sở tại số 162 Thụy Khuê và cơ sở tại 24 Quảng Bá, Tây Hồ. Trong đó, cơ sở được phép ra chỉ tiêu là 162 Thụy Khuê. Đồng thời, ông cho biết quận sẽ ra thông báo đính chính lại thông tin này.

Trước đó, trả lời VTC News ngày 19/8, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: "Maple Bear Westlake Point xin phép chúng tôi thành lập cách đây 2 năm và trong quá trình xem xét chúng tôi đã cấp giấy phép thành lập nhưng trường chưa đủ hồ sơ để đi vào hoạt động".

Cách đây vài ngày, video giáo viên của Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ) phạt học sinh bằng cách nhốt vào tủ đựng đồ được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sau vụ việc trường đã họp, xin lỗi phụ huynh và sa thải ba cô giáo liên quan vụ việc. 

Cơ sở mầm non này hoạt động được hai năm, nhưng theo lãnh đạo phòng giáo dục quận thì chưa được cấp phép.

Trường mầm non Canada Maple Bear thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver (Canada). Hiện, tổ chức này có hơn 350 trường mầm non và tiểu học hoạt động tại 17 quốc gia. Tại Hà Nội, hệ thống trường Maple Bear có 9 cơ sở.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn