'Lộ' hay 'lọt đề Văn kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội?

Giáo dụcThứ Năm, 07/06/2018 13:57:00 +07:00

Liên quan đến việc đề thi Ngữ văn kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội được chia sẻ lên diễn đàn mạng, trưa nay, Sở GS-ĐT tổ chức cuộc họp báo khẩn thông tin về vụ việc.

Trong cuộc họp báo khẩn được tổ chức trưa nay xung quanh việc đề thi Văn kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội bị lọt, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho biết việc đề thi văn xuất hiện nhiều trên mạng xã hội là chuyện bình thường. Ông Quang khẳng định, đây là lọt đề thi chứ không phải lộ đề, vì vậy, không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của học sinh lớp 9.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Công an TP. Hà Nội tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Sau khi có thông tin bị lọt đề thi ra ngoài, Sở đã chỉ đạo 185 điểm thi để tránh tình trạng sử dụng thiết bị công nghệ cao đưa đáp án đề thi trở ngược lại phòng thi.

baogiaothong

 Bức ảnh đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội được chia sẻ lên mạng khi giờ thi vừa mới bắt đầu. (Ảnh: Báo Giao thông)

Trước đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt việc kiểm soát thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, sáng nay có 185 điểm thi, 3.976 phòng thi. 354 thí sinh không đến làm bài môn Ngữ văn. Một cán bộ coi thi vắng mặt.

Hai thí sinh vi phạm quy chế, trong đó một em mang điện thoại, một em mang tài liệu vào phòng thi.

Video: Đại diện Sở giáo dục báo cáo nhanh thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển vào lớp 10

Cũng liên quan đến thông tin lọt đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn tại Hà Nội vào sáng nay 7/6, ông Phạm Văn Đại (PGĐ Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, khi Sở GD-ĐT nhận được thông tin lọt đề thi Ngữ Văn, ngay lập tức, Sở đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội.

Trả lời VTC News vào trưa 7/6, ông Đại cho biết thêm, khi nhận được thông tin đề Văn bị lọt ra ngoài, Sở đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội làm rõ, xác minh. Theo đó, đơn vị sẽ xác minh lọt đề thi từ hội đồng thi nào.

“Tôi nghĩ nếu có, có thể học sinh dùng công nghệ cao chuyển đề thi ra ngoài. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn đang xác minh việc lọt đề thi”, ông Đại nói.

Trước đó, báo chí đưa tin, tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội) vào 9h sáng nay, nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội.

Thậm chí có điểm thi, khoảng hơn 8h sáng, khi thí sinh vừa được phát đề thi và bắt đầu làm bài, ngoài đường, một số phụ huynh đã giơ điện thoại khoe với người bên cạnh là có đề thi Ngữ Văn vào lớp 10.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn