Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Giáo dụcThứ Bảy, 16/06/2018 13:36:00 +07:00

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, năm 2018, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thi, đặc biệt trong công tác đăng ký dự thi , chuẩn bị cho công tác tổ chức thi, ra đề thi và chấm thi.

Tại buổi báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đại diện Bộ GD-DT cho rằng, năm 2018, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thi, đặc biệt trong công tác đăng ký dự thi, các công tác chuẩn bị cho công tác tổ chức thi, ra đề thi và chấm thi.

Nội dung chương trình nằm trong chương trình lớp 11 và 12 THPT, chủ yếu là lớp 12, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Năm nay, Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo từ 24/1/218, vì vậy, không gây sốc hay xáo trộn cho học sinh, giáo viên.

Thí sinh đã đăng ký dự thi (ĐKDT) cả 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH thì phải thi đầy đủ cả 2 bài thi này mới được công nhận tốt nghiệp THPT.

thpt

 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có nhiều điểm mới. (Ảnh minh họa)

Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút (năm 2017 là 20 phút). Điều chỉnh này phù hợp với thực tế, vừa đảm bảo tổ chức thi an toàn, tránh bất cập có thể xảy ra.

Điểm thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân, điểm xét tuyển và tổng điểm các bài thi/ môn thi theo thang điểm 10  đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi , làm cơ sở cho Hội đồng ra đề thi THPT Quốc gia tham khảo để ra đề thi, nâng cấp phần mềm chấm thi trắc nghiệm nhằm tăng độ chính xác, khách quan trong chấm thi.

Quy luật phát đề thi cho thí sinh (nhất là với các bài thi Trắc nghiệm) được quy định trong hướng dẫn thực hiện quy chế thi).

Video: Những mốc thời gian quan trọng kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn