Kỷ luật hiệu trưởng dùng 'tiểu xảo' để lạm thu

Giáo dụcThứ Bảy, 04/11/2017 08:30:00 +07:00

Ngày 3/11, Văn phòng UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện này đã họp và thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh, thị trấn Nông Trường Việt Trung vì đã có hành vi “lạm thu” đầu năm học.

Trước đó, báo Tiền Phong đăng bài “dùng tiểu xảo để “lạm thu” đầu năm học”, phản ánh tình trạng nhiều trường học trên địa bàn Quảng Bình thi nhau tìm mọi cách để rút “hầu bao” của phụ huynh học sinh đầu năm học, đặc biệt trên địa bàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Ngay sau khi báo đăng, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện kiểm tra sự việc báo nêu.

Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới đã kiểm tra, chấn chỉnh và yêu cầu hàng loạt trường học rút kinh nghiệm. Riêng Trường Tiểu học số 2 Nam Lí, nơi thu của học sinh lớp 1 hơn 5 triệu đồng, buộc phải trả lại số tiền lạm thu của phụ huynh học sinh và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc hiệu trưởng trường này.

Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch cũng đã có đợt kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh các trường học trên địa bàn về thu chi đầu năm học. Tại Trường Tiểu học Nam Dinh, thị trấn Nông Trường Việt Trung, nơi có 5 bộ đồng phục khác mẫu của mỗi em học sinh qua từng năm học, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm ở đây.

Đơn cử, nhà trường đã thông qua Hội cha mẹ học sinh thu thêm của mỗi học sinh lớp 1, cái gọi là tiền đầu cấp 200.000 đồng. Với lí  do ủng hộ mua máy tính cho phòng học tin học; “giúp” phụ huynh mua sách vở, trong đó có một số không phù hợp, không thiết thực đối với học sinh…

Đặc biệt, trường này đã liên tục thay mẫu đồng phục của học sinh, dẫn đến mỗi học sinh lớp 5 có đến 5 bộ đồng phục gây lãng phí, trong lúc anh, em trong nhà không thể dùng lại đồng phục của nhau.

Trước những sai phạm nói trên, ngày 2/11, Hội đồng kỷ luật UBND huyện Bố Trạch đã họp và thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông Trường Việt Trung). Đồng thời, đề nghị Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT nghiên cứu phương án điều chuyển công tác đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết. Yêu cầu Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh xin lỗi công khai phụ huynh học sinh, dừng các khoản thu và tổ chức trả lại số tiền đã thu sai quy định.

Video: Bài phát biểu của phụ huynh về lạm thu đầu năm gây bão mạng

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn